Điều kinh khủng sẽ xảy ra khi Trái đất có hai Mặt trăng cùng lúc

  Một thành phố Trung Quốc có kế hoạch phóng Mặt trăng nhân tạo vào năm 2020, nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu Trái đất có hai Mặt trăng?
Trung Quốc muốn phóng Mặt trăng nhân tạo vào quỹ đạo.
Trung Quốc muốn phóng Mặt trăng nhân tạo vào quỹ đạo.


Theo Business Insider, Mặt trăng nhân tạo được kỳ vọng sẽ giúp trời đêm trở nên sáng hơn, giúp làm giảm nguồn năng lượng cần thiết để thắp sáng đèn đường.

Dù kế hoạch trên có thành công hay không, điều này khiến người ta phải suy ngẫm về việc chuyện gì xảy ra một khi Trái đất có hai Mặt trăng

Trong trường hợp có một Mặt trăng mới tương tự như Mặt trăng hiện tại và nằm giữa quãng đường từ Mặt trăng đến Trái đất, có nhiều hiện tượng bất thường xảy ra.

Về cơ bản, Mặt Trăng giúp tạo ra thủy triều. Và Mặt trăng thứ hai nếu có sẽ làm mạnh thêm hiện tượng này. Kết quả là những cơn sóng cao nhất gấp 6 lần bình thường, gây xói mòn bờ biển và làm nhiều thành phố lớn trên thế giới như New York, Singapore, London chìm trong nước.

Nhưng sự hủy diệt không chỉ xảy ra trên Trái đất. Mặt trăng thứ hai nằm giữa Trái đất và Mặt trăng đầu tiên sẽ chịu ảnh hưởng lớn. Bề mặt Mặt trăng thứ hai trở nên nóng chảy với sự xuất hiện của dung nham.

Hiện tại, Mặt trăng đang dần rời xa Trái đất với tốc độ 3,8cm/năm, tương đương tốc dộ phát triển của móng tay người trong một năm. Cùng lúc, Trái đất quay chậm dần, khiến cứ 40.000 năm sẽ có thêm 1 ngày.

Có hai Mặt trăng sẽ khiến hiện tượng này xảy ra nhanh hơn. Mặt trăng thứ hai bị cuốn vào Mặt trăng đầu tiên. Sau hàng triệu năm, chúng sẽ đâm vào nhau, khiến cả hai vỡ tung.

Các mảnh vỡ bay tứ tung và nhiều mảnh sẽ rơi vào bầu khí quyển Trái đất. Đó sẽ là kịch bản giống như tận thế với sự sống trên Trái đất. Những thứ không rơi xuống Trái đất sẽ lơ lửng xung quanh quỹ đạo tạo thành vành đai mảnh vỡ như sao Thổ. Vài năm sau các mảnh vỡ này tập hợp với nhau thành một mảnh vỡ duy nhất.

Sự sống mới trên Trái đất nếu còn tiếp diễn có thể gọi mảnh vỡ duy nhất là một dạng “Mặt trăng khác”.

Theo Dân Việt
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.