Doanh số bán hàng của Apple và Samsung bị Huawei bỏ xa

(Ngày Nay) - Mỹ đã cấm các công ty trong nước cung cấp dịch vụ công nghệ cho Huawei trong bối cảnh cuộc chiến thương mại với Trung Quốc đang diễn ra hết sức cẩn thận. Tuy nhiên, Washington tuyên bố rằng biện pháp này được kích hoạt bởi những lo ngại về an ninh và không liên quan gì đến tranh chấp thương mại song phương.
Doanh số bán hàng của Apple và Samsung bị Huawei bỏ xa

Một báo cáo gần đây của Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC) đã chỉ ra một sự thay đổi lớn trong thị trường điện thoại thông minh ở châu Âu, nơi đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong doanh số bán hàng của Huawei trong suốt năm ngoái.

Số liệu cho thấy công ty Trung Quốc đã tìm cách tăng thị phần từ gần 15% lên 25,39% trong khoảng thời gian giữa quý 1 năm 2018 và quý đầu tiên của năm 2019, trong khi một công ty công nghệ khác của Trung Quốc - Xiaomi, đã tăng thị phần từ 4% 5,5% trên cùng thời gian.

Doanh số hàng năm của Huawei đã tăng 66%, với sự tăng trưởng nhanh chóng trước cuộc đàn áp của Mỹ nhắm vào công ty này. Đồng thời, doanh số hàng năm của Apple đã giảm 22,73%, trong khi Samsung đã mất 6,82%.

Washington đã cấm các sản phẩm của Huawei khỏi lãnh thổ nước Mỹ, tuyên bố rằng "gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc" làm gián điệp cho chính quyền Bắc Kinh nhằm ăn cắp thông tin, công nghệ và tấn công mạng.

Động thái này đã khiến Google ngừng hỗ trợ hệ điều hành Android cho tất cả các thiết bị Huawei trong tương lai và ngừng cung cấp các dịch vụ khác. Ngoài ra, các nhà sản xuất chip của Mỹ đã từ chối tiếp tục hợp tác với Huawei. Một số công ty nước ngoài, như ARM và Toshiba, cũng đã cắt đứt quan hệ với Huawei.

Huawei đã chỉ trích quyết định của Washington và đệ đơn kiện chính quyền Trump. động thái này được phía Bắc Kinh ủng hộ. Ngoài ra, Trung Quốc đã đưa ra các hướng dẫn mới cho phép cấm các thiết bị có nguy cơ gây tổn hại an ninh quốc gia được nhập khẩu vào nước này, điều mà một số phương tiện truyền thông Trung Quốc đã đề xuất có thể được sử dụng để hạn chế thị phần của các công ty công nghệ Mỹ tại "thị trường tỷ dân" này.

Theo Sputnik
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.