Doanh số bán hàng của Apple và Samsung bị Huawei bỏ xa

(Ngày Nay) - Mỹ đã cấm các công ty trong nước cung cấp dịch vụ công nghệ cho Huawei trong bối cảnh cuộc chiến thương mại với Trung Quốc đang diễn ra hết sức cẩn thận. Tuy nhiên, Washington tuyên bố rằng biện pháp này được kích hoạt bởi những lo ngại về an ninh và không liên quan gì đến tranh chấp thương mại song phương.
Doanh số bán hàng của Apple và Samsung bị Huawei bỏ xa

Một báo cáo gần đây của Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC) đã chỉ ra một sự thay đổi lớn trong thị trường điện thoại thông minh ở châu Âu, nơi đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong doanh số bán hàng của Huawei trong suốt năm ngoái.

Số liệu cho thấy công ty Trung Quốc đã tìm cách tăng thị phần từ gần 15% lên 25,39% trong khoảng thời gian giữa quý 1 năm 2018 và quý đầu tiên của năm 2019, trong khi một công ty công nghệ khác của Trung Quốc - Xiaomi, đã tăng thị phần từ 4% 5,5% trên cùng thời gian.

Doanh số hàng năm của Huawei đã tăng 66%, với sự tăng trưởng nhanh chóng trước cuộc đàn áp của Mỹ nhắm vào công ty này. Đồng thời, doanh số hàng năm của Apple đã giảm 22,73%, trong khi Samsung đã mất 6,82%.

Washington đã cấm các sản phẩm của Huawei khỏi lãnh thổ nước Mỹ, tuyên bố rằng "gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc" làm gián điệp cho chính quyền Bắc Kinh nhằm ăn cắp thông tin, công nghệ và tấn công mạng.

Động thái này đã khiến Google ngừng hỗ trợ hệ điều hành Android cho tất cả các thiết bị Huawei trong tương lai và ngừng cung cấp các dịch vụ khác. Ngoài ra, các nhà sản xuất chip của Mỹ đã từ chối tiếp tục hợp tác với Huawei. Một số công ty nước ngoài, như ARM và Toshiba, cũng đã cắt đứt quan hệ với Huawei.

Huawei đã chỉ trích quyết định của Washington và đệ đơn kiện chính quyền Trump. động thái này được phía Bắc Kinh ủng hộ. Ngoài ra, Trung Quốc đã đưa ra các hướng dẫn mới cho phép cấm các thiết bị có nguy cơ gây tổn hại an ninh quốc gia được nhập khẩu vào nước này, điều mà một số phương tiện truyền thông Trung Quốc đã đề xuất có thể được sử dụng để hạn chế thị phần của các công ty công nghệ Mỹ tại "thị trường tỷ dân" này.

Theo Sputnik
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.