Du khách ngỡ ngàng khi đỉnh Fansipan có băng tuyết như châu Âu

(Ngày Nay) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực đỉnh Fansipan được phủ trắng bởi băng giá khiến nhiều du khách rất thích thú khi được chứng kiến tận mắt.
Du khách ngỡ ngàng khi đỉnh Fansipan có băng tuyết như châu Âu

Rạng sáng 5/12, không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai biến tính gây hiện tượng ban đêm bầu trời ít mây, khiến bức xạ nhiệt mặt đất lớn, làm nhiệt độ giảm sâu.

Đặc biệt, tại khu vực đỉnh Fansipan (cao 3.143m) nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C. Do nhiệt độ giảm thấp, hơi nước trong lớp không khí sát đất gặp lạnh đã ngưng tụ lại thành tạo thành sương muối, theo ghi nhận của TTXVN.

Thông tin cho báo Dân trí, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết đợt không khí lạnh này có cường độ ổn định, thời tiết các địa phương không mưa, nhiệt độ các khu vực tăng giảm không đáng kể so với ngày hôm trước. Vùng núi trời rét đậm, có nơi rét hại, các vùng núi cao rét hại sâu.

Du khách ngỡ ngàng khi đỉnh Fansipan có băng tuyết như châu Âu ảnh 1

Du khách có mặt trên đỉnh Fansipan vào sáng nay thích thú khi được nghịch băng tuyết.

Khu vực đỉnh Fansipan, nhiệt độ giảm thấp dưới 0 độ C nên  xảy ra hiện tượng băng tuyết phủ trắng mặt đất, đường đi, cây cỏ và mái nhà xung quanh khu vực "Nóc nhà Việt Nam".

Dự báo đêm nay 5/12, băng tuyết tại đỉnh Fasipan có khả năng xuất hiện dày đặc hơn và sẽ phủ trắng toàn bộ khu vực cao hơn 3.000 m so với mặt nước biển, tạo nên phong cảnh kỳ thú như mùa đông châu Âu.

Du khách ngỡ ngàng khi đỉnh Fansipan có băng tuyết như châu Âu ảnh 2

Khung cảnh đỉnh Fansipan sáng nay giống các khu nghỉ dưỡng mùa đông tại châu Âu.

Du khách ngỡ ngàng khi đỉnh Fansipan có băng tuyết như châu Âu ảnh 3

Băng tuyết đọng lại trên cây cỏ.

Đồng thời băng tuyết, sương muối xuất hiện cũng sẽ gây hại cho sức khỏe con người và vật nuôi, cây trồng. Vì vậy Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai khuyến cáo người dân chủ động phòng chống rét hại.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.