Ethiopia trồng hơn 350 triệu cây xanh trong 12 giờ

(Ngày Nay) - Ethiopia đã trồng hơn 353 triệu cây trong 12 giờ vào thứ Hai, các quan chức nước này tin rằng đây là một kỷ lục thế giới.
Ethiopia trồng hơn 350 triệu cây xanh trong 12 giờ

Dự án này là một phần của chiến dịch tái trồng rừng mang tên "Di sản xanh", dẫn đầu bởi Thủ tướng Abiy Ahmed của Ethiopia. Hàng triệu người dân trên khắp đất nước đã được mời tham gia thử thách và trong 6 giờ đầu tiên, Thủ tướng Ahmed thông báo rằng khoảng 150 triệu cây đã được trồng.

"Chúng tôi đang đi được một nửa chặng đường của mình", ông Ahmed nói và khuyến khích người dân "tiếp tục tham gia chiến dịch trong những giờ còn lại." Sau khi thời gian 12 giờ kết thúc, Thủ tướng Ethiopia đã thông báo rằng kế hoạch đã vượt mục tiêu ban đầu.

Tổng cộng 353.633.660 cây giống đã được trồng, theo Bộ trưởng Công nghệ và Cải cách Getahun Mekuria thông báo.
Ethiopia trồng hơn 350 triệu cây xanh trong 12 giờ ảnh 1

Thủ tướng Abiy Ahmed tham gia chiến dịch trồng cây. Ảnh: CNN

Thử thách hôm thứ Hai đã khuyến khích người dân ở quốc gia đông dân thứ hai châu Phi trồng 200 triệu cây trong vòng một ngày. Năm 2017, Ấn Độ đã lập kỷ lục thế giới khi có khoảng 1,5 triệu tình nguyện viên trồng 66 triệu cây trong 12 giờ.

Mục tiêu của Ethiopia thậm chí còn lớn hơn thế: Chiến dịch trồng cây hướng tới con số 4 tỷ trong mùa mưa - giữa tháng 5 và tháng 10 - theo thông báo của Thủ tướng Ahmed.

Theo Farm Africa, một tổ chức trồng rừng ở Đông Phi và giúp nông dân thoát nghèo, chưa đến 4% đất đai của Ethiopia là rừng, so với khoảng 30% vào cuối thế kỷ 19.

Đất nước này không giáp biển cũng đang chịu tác động của biến đổi khí hậu, với suy thoái, xói mòn đất, phá rừng, hạn hán và lũ lụt liên tục diễn ra do quá trình sản xuất nông nghiệp. 80% dân số của Ethiopia phụ thuộc vào nông nghiệp là mối sinh kế.

Năm 2017, Ethiopia đã cùng với hơn 20 quốc gia châu Phi khác cam kết khôi phục 100 triệu ha đất như một phần của Sáng kiến phục hồi cảnh quan rừng châu Phi.

Một nghiên cứu gần đây ước tính rằng việc khôi phục các khu rừng bị mất của thế giới có thể loại bỏ 2/3 lượng khí thải nhà kính.

Nghiên cứu, được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại trường đại học Thụy Sĩ ETH Zurich, tính toán rằng việc khôi phục các khu rừng bị suy thoái trên toàn thế giới có thể thải được tổng cộng khoảng 205 tỷ tấn carbon. Lượng khí thải carbon toàn cầu là khoảng 10 tỷ tấn mỗi năm.

Theo CNN
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.