Facebook xóa 300 tài khoản fake và 1500 page giả mạo

Đây chỉ là một phần trong chiến dịch chống lại các tài khoản giả mạo của Facebook. Đã có khoảng 274.000 tài khoản bị thanh trừng sau chiến dịch kéo dài này.
Mark Zuckerberg đang thực hiện một chiến dịch rà quét nhằm làm trong sạch hơn mạng xã hội của mình.
Mark Zuckerberg đang thực hiện một chiến dịch rà quét nhằm làm trong sạch hơn mạng xã hội của mình.

Mới đây, Mark Zuckerberg đã xóa khoảng 300 tài khoản cùng nhiều các trang và nhóm trên hai nền tảng Facebook và Instagram. Đây là một phần trong cuộc thanh trừng các hành vi không trung thực trên mạng xã hội.

Tổng cộng, đã có 294 tài khoản, 1.509 trang và 32 nhóm trở thành nạn nhân của chiến dịch này. Các trang và tài khoản này đến từ 4 quốc gia gồm Thái Lan, Nga, Ukraine và Honduras. Chúng đã vi phạm các quy định của Facebook do được lập ra để giả mạo danh tính nhằm đánh lừa mọi người.

Hành động trên của Facebook diễn ra trong bối cảnh mạng xã hội này vừa bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ xử phạt với số tiền 5 tỷ USD. Facebook còn phải nộp thêm 100 triệu USD cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ nhằm giải quyết các rủi ro về vấn đề quyền riêng tư trên mạng xã hội.

Trước thực tế đó, ông chủ Mark Zuckerberg của Facebook đã tuyên bố rằng, mạng xã hội này sẽ tạo ra những thay đổi lớn về cấu trúc trong việc xây dựng và kinh doanh sản phẩm.

"Chúng tôi có trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền riêng tư của mọi người. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ nhằm thực hiện điều này, tuy nhiên giờ đây chúng sẽ thiết lập một tiêu chuẩn hoàn toàn mới.", Mark Zuckerberg nói.

Theo CNET
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: