Gấu Bắc cực bị phun sơn chữ 'T-34' ở Nga

(Ngày Nay) - Mới đây, một đoạn video được chia sẻ trên các mạng xã hội cho thấy một con gấu bắc cực bị phun sơn lên người với dòng chữ "T-34", đây được cho là tên một loại xe tăng của Liên Xô.
Gấu Bắc cực bị phun sơn chữ 'T-34' ở Nga

Đoạn video được đăng lên Facebook vào ngày 1/12 bởi Serge Kavry, một nhân viên của Quỹ Động vật hoang dã Thế giới sống ở vùng Viễn Đông thuộc Nga.

Kavry cho biết ông đã thu được video từ nhóm các dân tộc thiểu số bản địa ở vùng Chukotka. Các chuyên gia cảnh báo việc phun sơn lên lông của con gấu có thể khiến nó mất khả năng săn mồi và đe dọa tới tính mạng.

Việc bị sơn lên người cho thấy có thể con gấu đã xuất hiện tại các khu vực đông dân cư.

Chi nhánh Nga của Quỹ Động vật hoang dã Thế giới (WWF) đã công bố một báo cáo vào tháng 8 cảnh báo rằng cư dân của ngôi làng ven biển Ryrkaipiy ở Chukotka đã bắt đầu "gặp gấu Bắc cực gần khu dân cư".

Anatoly Kochnev, một nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện Hàn lâm Khoa học Nga, cho biết dù loại sơn đen này có khả năng rửa sạch, nhưng con gấu Bắc cực có thể gặp khó khăn trong việc sử dụng lớp lông của nó để ngụy trang trong khi săn bắn.

Vào tháng 2/2019, chính quyền quần đảo Novaya Zemlya tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi hơn 50 gấu Bắc cực xâm chiếm các khu dân cư của con người. Người dân tại đây hoảng hốt khi bắt gặp những con gấu chạy giữa đường, lục lọi các thùng rác và lẻn vào nhà dân.

Gấu Bắc cực được liệt kê vào danh sách "dễ bị tổn thương" bởi Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Hiện tượng tan băng đang đe dọa tới môi trường sống của loài này.

Một báo cáo môi trường vào năm 2015 cho thấy có "khả năng cao" số lượng gấu Bắc cực toàn cầu sẽ giảm hơn 30% trong vòng 35-40 năm tới.

Theo CNN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).