Giá cước Internet di động Việt Nam rẻ thứ 10 thế giới

 Giá 1GB dữ liệu di động tại Việt Nam khoảng 13 nghìn đồng, đứng thứ 10 trong danh sách giá cước Internet di động rẻ nhất thế giới năm 2020.
Giá cước Internet di động Việt Nam rẻ thứ 10 thế giới

Thống kê được thực hiện vào tháng 2 vừa rồi bởi tổ chức Cable của Anh. Theo đó, giá cước Internet di động tại Việt Nam trung bình là 13,33 nghìn đồng cho 1GB dữ liệu (0,57 USD).

Đứng đầu bảng xếp hạng là Ấn Độ, với giá trung bình cho 1GB dữ liệu là 0,09 USD (2 nghìn đồng). Ngược lại, Saint Helena nằm tại châu Phi là nơi có giá cước Internet di động cao nhất thế giới, với trung bình 52,5 USD (1,2 triệu đồng)

Khảo sát của Cable cũng cho thấy, gói dữ liệu di động rẻ nhất tại Việt Nam năm 2020 có giá 1 nghìn đồng cho 1GB dữ liệu, còn gói đắt nhất giá 300 nghìn đồng.

Giá cước Internet di động Việt Nam rẻ thứ 10 thế giới ảnh 1

Khảo sát cũng cho thấy giá cước Internet di động tại Việt Nam cũng có xu hướng ngày càng rẻ. Năm 2018, giá trung bình cho 1GB dữ liệu di động tại Việt Nam là khoảng 30 nghìn đồng, xếp thứ 20 về giá cước rẻ.

So với các nước trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có giá cước Internet di động rẻ nhất. Trong danh sách trên, Indonesia đứng thứ 14, Myanmar thứ 28, Malaysia thứ 47, Thái Lan thứ 51, Singapore thứ 95.

Hiện tại ở Việt Nam có hàng chục gói cước Internet di động của các nhà mạng khác nhau. Ngoài dung lượng, giá tiền của gói cước còn phụ thuộc thời gian sử dụng. Chẳng hạn gói M10 của Vinaphone có giá 10 nghìn đồng cho 200 MB, nhưng có thể sử dụng trong 1 tháng, trong khi gói D15 giá 15 nghìn đồng, cho 5 GB nhưng lại chỉ sử dụng trong 1 ngày. Tương tự, Viettel có gói cước giá 120 nghìn cho 90 GB, nhưng mỗi ngày chỉ được dùng 3 GB, hay gói cước giá 90 nghìn cho 5 GB, nhưng có thể sử dụng trong 30 ngày.

Theo Cable, giá cước của dịch vụ Internet di động tại một thị trường bị tác động bởi 4 yếu tố: cơ sở hạ tầng, sự phụ thuộc của người dùng vào mạng di động, mức độ tiêu thụ của người dùng, và "sự giàu có" của nền kinh tế.

Những nước có giá cước Internet di động rẻ có thể đến từ việc họ phát triển công nghệ 4G từ sớm, kéo theo nhu cầu của người dùng tăng và các nhà cung cấp có thể đưa ra những gói cước với dung lượng dữ liệu lớn. Từ đó, giá thành của 1GB sẽ rẻ hơn. Ngoài ra ở một số thị trường, các dịch vụ Internet băng rộng cố định không phát triển, người dùng buộc phải sử dụng Internet di động, dẫn đến sự cạnh tranh của các nhà cung cấp và sự giảm giá dịch vụ. Ngược lại, ở một số nước, người dùng không có thói quen mua gói cước dữ liệu di động lớn mà chỉ sử dụng khoảng 2-5 MB mỗi ngày, nên giá cước tính theo GB sẽ lớn.

Châu Á là nơi có sự chênh lệch lớn về giá cước dịch vụ di động. Ngoài Ấn Độ là quốc gia có giá Internet di động rẻ nhất, Sri Lanka, Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Pakistan, Bangladesh, Mông Cổ, Iran , Myanmar và Nepal đều có giá cước 1 GB dữ liệu ở mức dưới 1 USD. Trong khi đó, Hàn Quốc lại là một trong những thị trường có giá Internet di động cao nhất, trung bình gần 11 USD cho 1 GB dữ liệu.

Mới đây, Speedtest cũng đưa ra thống kê về tốc độ Internet tại Việt Nam. Trong tháng 5, Việt Nam đứng thứ 60 về tốc độ Internet di động, với tốc độ trung bình 32,83 Mb/giây.

Cable là đơn vị có trụ sở tại Anh, chuyên nghiên cứu thị trường viễn thông, di động nhằm đưa ra các gói cước tốt nhất cho người dùng theo khu vực. Đơn vị này đã tổng hợp 5.554 gói cước Internet di động tại 228 quốc gia và khu vực trên khắp thế giới.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.