Giải Đua xe Địa hình đối kháng – Knock Out the King 2018 vòng II hấp dẫn với nhiều pha kịch tính

(Ngày Nay) - KOK 2018 vòng thứ II đã chính thức khởi tranh trong hai ngày 22 và 23/09/2018 tại trường đua Đại Nam, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Nhờ sự tín nhiệm có được sau vòng I, KOK 2018 vòng II có sự tham gia của 40 tay đua xuất sắc nhất cả nước.
Giải Đua xe Địa hình đối kháng – Knock Out the King 2018 vòng II hấp dẫn với nhiều pha kịch tính

Tháng 03/2018, tại Đồng Mô – Hà Nội, giải đua xe địa hình đối kháng Knock Out the King 2018 (KOK 2018) vòng thứ Nhất đã diễn ra thành công, gây được hiệu ứng lớn trên khắp các tỉnh thành toàn quốc với sự tham gia của hơn 30 vận động viên (VĐV) đến từ các CLB Đua xe Địa hình toàn quốc. Sau hai ngày tranh tài nảy lửa tại “thánh địa offroad” Đồng Mô, tay đua Trần Phát với chiếc Ford Ranger đã đạt giải Nhất, nhận giải thưởng tiền mặt trị giá 150 triệu đồng.

Nhờ hiệu ứng mạnh mẽ từ vòng đua thứ Nhất, KOK 2018 vòng thứ Hai nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khắp các CLB ô tô trên cả nước như: CLB Xe địa hình Bình Dương, CLB Xe thể thao Địa hình TP Hồ Chí Minh, CLB Colorado Sài Gòn, CLB Pickup & Friends…

Trước khai mạc KOK 2018 vòng thứ II 10 ngày, Trường đua Đại Nam liên tục đón nhận từ 20 đến 30 xe chạy thử và luyện tập mỗi ngày đến từ khắp các CLB.

Giải Đua xe Địa hình đối kháng – Knock Out the King 2018 vòng II hấp dẫn với nhiều pha kịch tính ảnh 1

KOK 2018 vòng thứ Hai có số lượng VĐV đăng ký tham gia vượt mức kì vọng của BTC. Sau khi xét duyệt toàn bộ hồ sơ đăng ký tham gia, BTC ấn định con số 40 VĐV chính thức tham gia tranh tài.

Giải Đua xe Địa hình đối kháng – Knock Out the King 2018 vòng II hấp dẫn với nhiều pha kịch tính ảnh 2

Đường đua KOK Vòng II vẫn giữ nét đặc trưng với những đoạn đường đất cho phép tốc độ lên tới 120km/h, các vớt kỹ thuật khiến xe “cất cánh”.

Giải Đua xe Địa hình đối kháng – Knock Out the King 2018 vòng II hấp dẫn với nhiều pha kịch tính ảnh 3

Địa hình khá bằng phẳng và chất đất ở Trường đua Đại Nam không cho phép các con dốc quá cao; nhưng bù lại, người xem sẽ được thưởng lãm rất nhiều cú ôm cua ở tốc độ cao và các vớt kỹ thuật khiến xe “bay” xa hơn – ở Vòng I các xe bay từ 10 đến 12m, Vòng II từ 15 đến 20m.

Giải Đua xe Địa hình đối kháng – Knock Out the King 2018 vòng II hấp dẫn với nhiều pha kịch tính ảnh 4

Thách thức lớn nhất và cũng là điểm hấp dẫn của đường đua Vòng II chính là thời tiết. Sáng nắng, chiều mưa là một khó khăn không chỉ riêng với các tay đua mà cả cho người thiết kế đường đua. Ban Tổ chức phải có rất nhiều đường đua dự phòng cho mọi tình huống thời tiết.

Giải Đua xe Địa hình đối kháng – Knock Out the King 2018 vòng II hấp dẫn với nhiều pha kịch tính ảnh 5

Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Tổ chức KOK cho biết: “Thời tiết chính là đặc sản ở đường đua lần này. Cả Ban Tổ chức và các tay đua sẽ chỉ biết sẽ dùng đường đua nào vào buổi sáng mỗi ngày đua”.

Giải Đua xe Địa hình đối kháng – Knock Out the King 2018 vòng II hấp dẫn với nhiều pha kịch tính ảnh 6

KOK 2018 ở mọi vòng thi đấu đều có Tổng trị giá giải thưởng tiền mặt lên tới 350 triệu đồng. Giải nhất cho VĐV trong KOK 2018 lên tới 200 triệu đồng. Thắng riêng trận Chung kết VĐV sẽ nhận giải thưởng 150 triệu đồng. 200 triệu đồng là giải thưởng cho VĐV xuất sắc vượt qua tất cả các trận Knock-out để vào tới trận Chung kết.

Giải Đua xe Địa hình đối kháng – Knock Out the King 2018 vòng II hấp dẫn với nhiều pha kịch tính ảnh 7

Lấy cảm hứng từ việc phá vỡ mọi giới hạn và hạ bệ những đỉnh cao, KOK mang tới thông điệp bứt phá đỉnh cao ngay từ tên cuộc thi – “Knock Out the King”.

Hình thức đua đối kháng – loại trực tiếp và tốc độ cao là sự khác biệt của KOK so với các giải đua xe địa hình truyền thống tại Việt Nam. Tốc độ là yếu tố tiên quyết của KOK. Không có trọng tài chính thức can thiệp trong đường đua, KOK sử dụng hệ thống đồng hồ bấm giờ bằng chip gắn trên xe thi đấu đến từ Tag Heuer – hệ thống bấm giờ cho phép xử lý tốc độ lên tới 200km/h với sai số dưới 0,001 giây. KOK cho phép VĐV thi đấu sử dụng mọi loại xe. Giải thưởng cao nhất dành cho VĐV chung kết năm sẽ có mức cộng dồn lên tới 500 triệu đồng.

Giải đua Knock Out the King đã được cấp phép từ Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam từ cuối năm 2017 cho cả 4 vòng đua trong năm 2018.

VinFast – thương hiệu ô tô Việt Nam và Liên Việt Postbank - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tiếp tục là nhà tài trợ của KOK 2018 vòng thứ II.

Sự ra đời của VinFast thể hiện khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt Nam có tầm thế giới, khẳng định khả năng làm chủ các công nghệ hiện đại của người Việt. Thông qua lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy – một trong những ngành công nghiệp mang tính dẫn dắt, có tác động tới nhiều ngành nghề khác – VinGroup mong muốn tham gia góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nặng và chế tạo tại Việt Nam.

Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.