Giảm xóc Mitsubishi Xpander cứ thay mới lại hỏng, khách hàng lo lắng, hãng xe im lặng

(Ngày Nay) - Có vẻ như Mitsubishi Xpander là chiếc xe quá mới, thử nghiệm chưa kỹ nên gặp quá nhiều lỗi. Giảm xóc chiếc xe này gặp lỗi chảy dầu ngay từ những chiếc đầu tiên có mặt trên thị trường Việt Nam. Hãng bảo hành thay mới nhưng cứ thay lại hỏng.
Giảm xóc Mitsubishi Xpander cứ thay mới lại hỏng, khách hàng lo lắng, hãng xe im lặng

Việc đi thay giảm xóc bị lỗi chảy dầu dường như là việc quá bình thường với chủ sở hữu của chiếc xe Mitsubishi Xpander. Trong các cộng đồng sử dụng xe, dễ gặp nhất là các bài viết ca thán, hỏi han về tình hình giảm xóc xe đã chảy dầu hay chưa.

Giảm xóc Mitsubishi Xpander cứ thay mới lại hỏng, khách hàng lo lắng, hãng xe im lặng ảnh 1

1 chiếc Xpander mới chạy 8000km đã dính lỗi chảy dầu 

Giảm xóc Mitsubishi Xpander cứ thay mới lại hỏng, khách hàng lo lắng, hãng xe im lặng ảnh 2

Thay rồi cũng vẫn lo là chẳng mấy mà phải đi thay tiếp 

Cá biệt, có chiếc xe đã được bảo hành thay giảm xóc đến lần thứ 4 mà lỗi này vẫn xuất hiện. Điều lo lắng nhất hiện nay của các chủ sở hữu xe Xpander là khi hết bảo hành, họ sẽ phải tốn kém thế nào để xử lý lỗi này của xe

Giảm xóc Mitsubishi Xpander cứ thay mới lại hỏng, khách hàng lo lắng, hãng xe im lặng ảnh 3

1 thành viên đã thay tới 4 chiếc giảm xóc cho biết 

Đây là 1 vấn đề xảy ra đã lâu, trên website của Mitsubishi Việt Nam đã có những giải đáp về vấn đề này. Theo Mitsubishi thì giảm xóc là một chi tiết được hãng bảo hành thay mới nếu có lỗi. Mitsubishi cũng chỉ rõ cách nhận biết lỗi như sau: 

Lớp dầu trên giảm xóc chỉ bất thường khi có chiều dài lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc. Các trường hợp này sẽ được Mitsubishi thay thế bảo hành. Giảm xóc chảy dầu hay còn được biết đến với cách nói khác là rò rỉ dầu giảm sóc là vấn đề đã từng xảy ra ở một số thị trường. Tuy nhiên, kiểm tra trên nhiều giảm sóc tại MMC cho thấy khoảng 1/3 trong số này không phải là lỗi và không có hư hỏng liên quan đến chức năng.

Việc đánh giá không đúng và thay thế giảm xóc khi chưa cần thiết không những sẽ làm phát sinh các chi phí không đáng có mà còn ảnh hưởng đến tâm lý sử dụng của khách hàng, mặt khác khiến các thống kê về hư hỏng không chính xác – ảnh hưởng đến việc đánh giá vấn đề. 

Giảm xóc Mitsubishi Xpander cứ thay mới lại hỏng, khách hàng lo lắng, hãng xe im lặng ảnh 4

Website của Mitsubishi Motor Vietnam 

Tìm hiểu thêm về sự việc, một số chuyên gia về ô tô cho rằng trong ngắn hạn việc chảy dầu trên giảm xóc không gây ảnh hưởng đến vận hành của xe. Tuy nhiên, về lâu dài, khi lượng dầu bên trong giảm xóc cạn dần. Giảm xóc xe chỉ còn phần lò xo hoạt động không có bôi trơn. Xe sẽ bị lệch trong tâm, dẫn đến khung gầm, vận hành bị ảnh hưởng, khá nguy hiểm. Hơn nữa, nếu không phải là lỗi thì Mitsubishi đâu cần bảo hành thay mới cho khách hàng. Mọi bộ phận trên xe ô tô đều được nghiên cứu kỹ càng và đều quan trọng, việc cho rằng chảy 1 chút dầu không sao của Mitsubishi Việt Nam chỉ là an ủi khách hàng, chứ không phải là cách lý giải chính xác cho sự việc. 

Khá nhiều chủ sở hữu Xpander đã lựa chọn cách thay thế giảm xóc chính hãng theo xe bằng giảm xóc mua ngoài của các hãng khác, tuy nhiên đây không phải là lựa chọn tốt vì lúc đó chiếc xe sẽ không còn được hưởng chế độ bảo hành chính hãng, và nếu các bộ phận khác của xe gặp sự cố, hãng sẽ từ chối bảo hành do dùng phụ tùng ngoài. 

Giảm xóc lỗi thì thay mới, việc này là bình thường, nhưng chỉ đối với những chiếc Xpander còn bảo hành. Khi xe hết bảo hành, chi phí thay thế này chủ xe sẽ phải chịu. Trong khi rõ ràng đây là 1 lỗi từ khâu thiết kế hoặc sản xuất phụ tùng của xe vì cứ thay mới lại hỏng tiếp. Mitsubishi Motor Việt Nam cần có phương án khắc phục cụ thể, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ngày Nay cũng đã gửi thông tin, yêu cầu Mitsubishi Việt Nam Motor giải đáp thắc mắc của bạn đọc cũng như đưa ra phương án cụ thể về tình trạng này. Tuy nhiên, đáp lại là sự yên lặng. 

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.