Google Maps bổ sung tính năng thông báo khu vực có cảnh sát bắn tốc độ

Theo tính năng này, một số người dùng Google Maps sẽ được cảnh báo khi họ chạy vào khu vực có camera đang theo dõi tốc độ lái xe.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tính đến thời điểm hiện tại, Google Maps vẫn là ứng dụng chỉ đường phổ biến nhất trên thế giới. Bên cạnh hàng loạt các ứng dụng sẵn có và đang hoạt động như: chia sẻ vị trí, tìm các địa điểm dọc đường đi trong khi đang điều hướng, đo khoảng cách giữa nhiều điểm khác nhau, tính thời gian di chuyển,... thì sắp tới, Google sẽ cập nhật thêm tính năng mới, cảnh báo đoạn đường đang có “bắn tốc độ” giúp người dùng có thể nắm bắt được thông tin này.

Với tính năng này, Google Maps sẽ đưa ra cảnh báo bằng âm thanh để thông báo đến người dùng khi đoạn đường người đó đang di chuyển gần điểm bắn tốc độ. Lý do là bởi khi đang lái xe, việc chăm chăm nhìn vào điện thoại là không nên và không thể vì rất dễ xảy ra tai nạn.

Theo Phone Arena, tính năng này được phát hiện bởi một số người dùng hạn chế, vì vậy có vẻ như Google lần đầu tiên thử nghiệm cảnh báo bẫy tốc độ mới này trước khi quyết định có tung ra cho tất cả người dùng đại trà hay không.

Vào tháng 2/2019, Sở Cảnh sát New York (NYPD) đã yêu cầu Google gỡ bỏ tính năng này khỏi ứng dụng.

Khi chức năng phát hiện vị trí bắn tốc độ được kích hoạt trên các thiết bị Android vào đầu năm 2019, nó chỉ khả dụng ở một số thành phố nhất định. Tuy nhiên với động thái cung cấp thêm tính năng này trên iOS, việc phát hiện và cảnh báo nơi bắn tốc độ có thể sẽ phổ biến hơn.

Theo Thời đại
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.