Google ngừng hỗ trợ Huawei sau lệnh cấm của chính phủ Mỹ

(Ngày Nay) - Google được cho là đã đình chỉ các hoạt động hợp tác kinh doanh với Huawei, yêu cầu chuyển giao phần cứng, phần mềm và dịch vụ kỹ thuật trừ những dịch vụ công khai thông qua cấp phép nguồn mở.
Google ngừng hỗ trợ Huawei sau lệnh cấm của chính phủ Mỹ

Phát ngôn viên của Google chỉ cho biết công ty này đang "tuân thủ đơn đặt hàng và xem xét các điều khoản" mà không đưa ra chi tiết.

Tuy nhiên, một nguồn tin từ hãng thông tấn Reuters cho biết rằng Huawei sẽ ngay lập tức mất quyền truy cập vào các bản cập nhật cho hệ điều hành Google Android. Các phiên bản tiếp theo của điện thoại thông minh Huawei cũng sẽ mất quyền truy cập vào các dịch vụ phổ biến bao gồm Google Play Store, ứng dụng Gmail và YouTube.

"Huawei sẽ chỉ có thể sử dụng phiên bản công khai của Android và sẽ không thể có quyền truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ độc quyền từ Google", nguồn tin cho biết.

Google sẽ ngừng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các ứng dụng đã có trên điện thoại thông minh và máy tính bảng của Huawei và chỉ hỗ trợ các bản cập nhật bảo mật được cung cấp thông qua Dự án mã nguồn mở Android (AOSP). Tuy nhiên, người dùng của các thiết bị Huawei hiện có có quyền truy cập vào Cửa hàng Google Play sẽ vẫn có thể tải xuống các bản cập nhật ứng dụng do Google cung cấp.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters vào tháng 3, ông Eric Xu, chủ tịch luân phiên của Huawei, đã lên tiếng về hành động trả đũa của các công ty Mỹ nhắm vào hãng công nghệ Trung Quốc. "Không có vấn đề gì xảy ra, Cộng đồng Android không có bất kỳ quyền hợp pháp nào để chặn bất kỳ công ty nào truy cập vào nguồn mở của nó", ông Xu nói.

Hầu hết các ứng dụng di động của Google đều bị cấm ở Trung Quốc, nơi các sản phẩm thay thế được cung cấp bởi các đối thủ trong nước như Tencent và Yahoo, vì vậy đối với thị trường Trung Quốc, động thái mới nhất của Google được dự kiến sẽ chỉ gây tác động nhỏ. Tuy nhiên, tại Châu Âu - thị trường lớn thứ hai của Huawei, người dùng có thể chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ đạo Bộ Thương mại và các cơ quan liên quan khác của nước này đã vạch ra kế hoạch cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông do các nhà sản xuất nước ngoài sản xuất nếu bị coi là "rủi ro an ninh quốc gia", đồng thời ban hành lệnh cấm riêng đối với Huawei, công ty này sẽ chỉ được mua các linh kiện của những đối tác Mỹ nếu được chấp thuận bởi chính quyền Trump.

Theo Sputnik
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.