Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ đón đợt rét đầu tiên của mùa đông

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Từ đêm nay, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét (thời gian rét xảy ra vào đêm và sáng sớm) với nhiệt độ thấp nhất phổ biển khoảng 16-19 độ C, vùng núi phổ biến 13-16 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C - do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm nay, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. (Ảnh minh hoạ)
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm nay, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. (Ảnh minh hoạ)

Hôm nay ngày 27/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch đông nên ở các tỉnh Trung Bộ đã có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa; ở vùng núi phía bắc Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi. 

Dự báo: Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía nam; ngày mai (28/11), không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm nay, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét (thời gian rét xảy ra vào đêm và sáng sớm) với nhiệt độ thấp nhất phổ biển khoảng 16-19 độ C, vùng núi phổ biến 13-16 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông nên từ ngày 28/11 đến ngày 1/12, ở các tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến khoảng 200-400 mm/đợt, có nơi trên 450 mm. Từ ngày 29/11 đến ngày 30/11, ở Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-150 mm/đợt, có nơi trên 200 mm. 

Ngày hôm nay,  ở vịnh Bắc Bộ, gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh. Từ ngày mai, ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Khu vực Hà Nội: Đêm không mưa, ngày nắng. Từ đêm nay, trời chuyển rét (thời gian rét xảy ra vào đêm và sáng sớm) với nhiệt độ thấp nhất phổ biển khoảng 16-19 độ C.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Cảnh báo mưa dông, gió mạnh và sóng lớn trên biển

Hiện nay, không khí lạnh ở phía Bắc đang tăng cường xuống phía Nam; ở phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc.

Dự báo: Ngày hôm nay, ở vịnh Bắc Bộ, gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động; sóng biển cao từ 2-3 m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 2-4 m. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ; vùng biển phía tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả phía tây vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; sóng biển cao từ 2-3m.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên ở khu vực giữa Biển Đông và ngoài khơi Trung Trung Bộ từ chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông. Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc nên ngày và đêm nay ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.