Hà Nội và khu vực Bắc Bộ tiếp tục mưa rét trong tuần tới

Thủ đô Hà Nội ngày 8-9/2 có mưa và mưa nhỏ, trời có thể rét đậm và kéo dài vài ngày, đến ngày 12/2 bắt đầu giảm mưa và nhiệt độ có xu hướng tăng lên.
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, trong vài ngày tới, khu vực Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ, sương mù vào đêm và sáng. Từ ngày 12/2 mưa bắt đầu giảm, trưa và chiều hửng nắng, nền nhiệt có xu hướng tăng. Từ ngày 8-10/2 trời rét, riêng các tỉnh phía đông Bắc Bộ nhiều khả năng rét đậm, vùng núi rét hại; từ ngày 11/2 nhiệt độ bắt đầu tăng nhẹ.

Thủ đô Hà Nội ngày 8-9/2 có mưa và mưa nhỏ, trời có thể rét đậm. Đến ngày 10-11/2 có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng, trời rét. Từ ngày 12/2, mưa bắt đầu giảm, trưa và chiều hửng nắng, nền nhiệt độ có xu hướng tăng.

Khu vực Trung Bộ từ ngày 8-10/2 có mưa, mưa rào tập trung ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa, riêng khu vực Ninh Thuận-Bình Thuận ít mưa, ngày trời nắng, Bắc Trung Bộ trời rét. Từ ngày 11-14/2 mưa giảm, ngày trời nắng, nhiệt độ có xu hướng tăng nhanh. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 8-14/2, phổ biến ít mưa, ngày trời nắng.

Mực nước trên các sông suối khu vực Bắc Bộ tiếp tục biến đổi chậm và ở mức thấp. Do các hồ chứa tăng cường cấp nước phục vụ đổ ải đợt 2, mực nước hạ lưu sông Hồng tăng chậm trong những ngày đầu tuần, sau đó giảm dần. Xâm nhập mặn tăng cao ở  Đồng bằng sông Cửu Long trong tuần tới và độ mặn ở mức cao hơn tuần qua.

Ngày 9/2, vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, sóng cao 2-3m, biển động. Từ ngày 8-10/2, khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Sóng cao 2-3m, biển động./.

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: