Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018

Đúng 15h25 chiều 2/10/2018, hai mẫu Sedan và SUV của VinFast – thương hiệu ô tô đầu tiên của Việt Nam - đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris lần thứ 120 với sự xuất hiện của David Beckham, hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy..., trong sự trầm trồ, thích thú của những người tham dự.
Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018
  • Paris Motor Show 2018 – một trong những triển lãm xe hơi danh giá và quy mô nhất thế giới - là nơi VinFast chính thức công bố hai mẫu xe với thế giới. Lần đầu tiên, xe hơi thương hiệu Việt sẽ sánh ngang cùng các hãng tên tuổi hàng đầu như Mercedes, Porche, Audi, Lamborghini, Lexus…, đưa Việt Nam đứng chung hàng với những “gã khổng lồ” trong ngành công nghiệp ô tô quốc tế như Đức, Nhật, Pháp, Anh…

  • Mẫu Sedan và SUV của VinFast được công bố là kết quả bình chọn của hơn 62.000 người tiêu dùng Việt Nam từ 20 phác thảo do 4 nhà thiết kế hàng đầu thế giới thực hiện. Hai mẫu xe này được Ital Design thiết kế, Pininfarina hoàn thiện, trong đó, phần nội thất và động cơ vẫn được giữ bí mật đến phút chót và hứa hẹn mang lại nhiều bất ngờ.

  • Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 1

    Bản xe sedan mà VInfast mang đến Paris Motor Show 2018 có tên LUX A2.0

  • Màn ra mắt của VinFast sẽ bắt đầu lúc 15h25 hôm nay 2/10/2018 theo giờ Việt Nam với sự xuất hiện của Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy và một nam siêu sao hạng A quốc tế mà danh tính vẫn đang được giữ bí mật tới phút cuối nhằm tạo nên sự bất ngờ. 

  • Sự xuất hiện của VinFast tại Paris Motor Show 2018 đã làm kinh ngạc giới chuyên môn trong ngành và truyền thông quốc tế trong suốt thời gian qua. Hàng ngàn các bài báo đã liên tục đưa tin về một tên tuổi mới xuất hiện nhưng đã tạo nên một dấu ấn không thể tin nổi khi ra mắt những mẫu xe đầu tiên chỉ trong hơn 365 ngày, điều mà các hãng xe tên tuổi nhất thế giới cũng phải mất ít nhất vài năm. Đặc biệt, cả 2 mẫu xe đều được đánh giá cao về sự quyến rũ cũng như đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế cao nhất.

  • Nguồn tin mới được hé lộ cho biết, vào 15h25 (giờ Việt Nam) ngày 2/10, siêu sao sân cỏ David Beckham sẽ cùng Hoa hậu Việt Nam 2018 có mặt trong buổi giới thiệu 2 mẫu xe đầu tiên của ngành công nghiệp chế tạo xe hơi Việt Nam.

    Đây là thông tin đầu tiên về danh tính “ngôi sao hạng A thế giới” tham gia lễ ra mắt chiếc sedan LUX A2.0 và chiếc SUV LUX SA2.0 của VinFast tại Triển lãm ô tô quốc tế Paris 2018.

  • David Beckham được cho là khách mời đặc biệt tại sự kiện ra mắt xe mang tính chất lịch sử của VinFast trước báo giới quốc tế. Không chỉ là một tài năng trên sân cỏ, anh còn nổi tiếng với phong cách lịch lãm, sang trọng và thời thượng ngoài đời. Đây cũng chính là những đặc điểm nổi bật của các mẫu xe mang thương hiệu mang thương hiệu Việt đầu tiên này.

  • Kể từ khi bất ngờ tuyên bố từ giã bóng đá vào năm 2013, cựu danh thủ của CLB Manchester United và đội tuyển Anh vẫn thường xuyên là khách mời tại nhiều sự kiện đẳng cấp hàng đầu trên thế giới. Mỗi khi xuất hiện, David Beckham vẫn là một trong những cái tên thu hút được nhiều sự quan tâm nhất bởi phong thái, vẻ hào hoa xen lẫn sự mẫu mực của ông bố “quốc dân” người Anh.

  • Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 2

    Sân khấu gian hàng của Vinfast tại Paris Motor Show 2018

  • Các công ty hàng đầu thế giới đã tham gia vào chuỗi giá trị sản xuất ô tô Vinfast, từ vỏ xe đến động cơ, các hệ thống cơ khí, công nghệ, nội thất để tạo ra một dòng xe đẳng cấp quốc tế, an toàn và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

  • Khi bắt đầu dự án, VinFast mời 4 hãng thiết kế hàng đầu thế giới là Pininfarina, ItalDesign, Zagato và TorinoDesign tham gia giai đoạn thiết kế ý tưởng xe VinFast. Sau cuộc bình chọn thu hút 62.000 người dân Việt Nam bỏ phiếu, 2 ý tưởng thiết kế xe Sedan và SUV của ItalDesign đã được lựa chọn. Tiếp đó, VinFast mời đối tác Pininfarina phát triển và hoàn thiện thiết kế 2 mẫu xe. 

  • Tháng 1/2018, VinFast chính thức kí hợp đồng mua lại quyền sở hữu trí tuệ từ BMW, qua đó hoàn thiện chuỗi giá trị do VinFast đứng đầu cùng những tên tuổi hàng đầu thế giới như: Pininfarina (thiết kế), BMW (công nghệ, kĩ thuật, phương pháp sản xuất), Magna Steyr và AVL (tư vấn kĩ thuật và sản xuất ô tô), Siemens (thiết kế, quản lí và vận hành nhà máy), Bosch (linh kiện và công nghệ ô tô), LG Chem (công nghệ pin cho xe điện), Durr (tư vấn thiết kế nhà máy), ABB (robot và tự động hóa), Schuler … 

  • BMW có yêu cầu rất cao đối với đối tác nhận chuyển giao công nghệ và quy trình chuyển giao rất phức tạp. Vì vậy, không phải hãng xe nào cũng có thể mua được quyền sở hữu trí tuệ từ BMW. Mặc dù vậy, BMW đã đồng ý chuyển giao công nghệ về động cơ ô tô cho VinFast sản xuất ở Việt Nam sau 5 tháng làm việc.

    Sự hợp tác của VinFast và BMW cho thấy, ngoài việc có tiềm lực tài chính, hãng xe Việt Nam đã thuyết phục được hãng xe danh tiếng thế giới bằng tầm nhìn dài hạn, cam kết phát triển bền vững, tạo lập ra giá trị lớn. 

  • Tờ báo ô tô nước Mỹ là Auto Week viết: "VinFast đã tìm ra một cách mới mẻ để khởi đầu một thương hiệu ô tô. Khởi đầu này hứa hẹn những kỹ thuật ấn tượng sẽ được tích hợp trong xe VinFast. Và ngay chặng đường đầu tiên, VinFast đã lập kỷ lục phát triển mẫu xe trong 11 tháng".

  • Theo thỏa thuận hợp tác giữa VinFast và AVL (Áo), công ty dẫn đầu thế giới về kỹ thuật hệ thống truyền động này sẽ thiết kế động cơ xăng tăng áp bốn xi-lanh 2.0L cho cả hai mẫu xe đầu tiên của VinFast.

  • Theo những hé lộ ban đầu, khối động cơ này sẽ cho công suất 174 mã lực và 228 mã lực tùy thuộc vào phiên bản. Đi kèm với động cơ này sẽ là hộp số tự động 8 cấp nổi tiếng của nhà sản xuất danh tiếng ZF (Đức) giống như trên các dòng xe hạng sang của BMW, Audi hay Porsche.

  • Video cận cảnh hai mẫu xe của Vinfast ra mắt tại Paris Motor Show 2018

  • Sáng 1/10, tờ Daily Mail của Anh đã đăng tải loạt ảnh ngôi sao David Beckham tháp tùng bà xã cùng một số bạn bè đến du lịch tại Pháp.

    Ngay khi đó nhiều người đã cho rằng có lẽ sự có mặt của David Beckham tại nước Pháp đúng ở thời điểm, này không chỉ đơn giản là trùng hợp.

  • Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 3

    Vợ chồng Beckham đưa bạn bè đến nghỉ tại nước Pháp, trùng với thời điểm sự kiện Paris Motor Show chuẩn bị diễn ra.

  • David Beckham là một trong những ngôi sao đắt đỏ nhất thế giới, anh từng là đại diện cho những nhãn hàng hàng đầu như Rolex, Adidas, Armani, Gillette, Pepsi. Đương nhiên, số tiền mà các hãng phải bỏ ra để có được David Beckham không hề rẻ.

  • Theo tạp chí Hello, chỉ riêng một bài đăng trên trang Instagram của David Beckham cũng trị giá tới 228.000 bảng Anh (gần 7 tỷ đồng). Chắc chắn việc mời anh xuất hiện tại sự kiện và quảng bá cho thương hiệu sẽ còn đắt hơn rất nhiều.

    Việc David Beckham sánh vai cùng Hoa hậu Tiểu Vy và các sao Việt chắc chắn sẽ là tâm điểm của lễ ra mắt.

  • Cựu thủ quân của đội tuyển Anh David Beckham sở hữu bộ sưu tập xe vô cùng hoành tráng. Anh cũng được coi là hình mẫu của sự nam tính, lịch lãm và đẳng cấp.

  • Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 4

    Sự xuất hiện của cựu tuyển thủ người Anh khiến cho màn ra mắt của thương ô tô Việt đầu tiên càng thêm ấn tượng. 

  • Cùng với David Beckham, các khách mời Việt Nam đã được Vinfast công bố là Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, Á hậu, siêu mẫu Hoàng Thùy và người mẫu Trần Quang Đại đều đã có mặt tại Pháp để chuẩn bị sẵn sàng cho "giờ G" đón chào sự ra mắt của 2 mẫu xe mới nhất: Lux A2.0 (sedan) và Lux SA2.0 (SUV). 

  • Trước thời điểm chính thức trình làng, Vinfast cũng đã công bố tên gọi của 2 mẫu xe. Theo đó, dòng sedan sẽ có tên gọi LUX A2.0 còn dòng SUV là LUX SA2.0.

    Cũng theo Vinfast, LUX là tiền tố trong từ Luxury với ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp, định vị phân khúc cao cấp của dòng xe đầu tiên do VinFast sản xuất, trong đó LUX A2.0 và LUX SA2.0 là hai mẫu xe mở đầu.

    Tiếp sau chữ LUX là chữ A – ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái Alphabet mang nội hàm đa nghĩa. A vừa biểu đạt cho sản phẩm hạng A tiêu chuẩn quốc tế, vừa thể hiện mục tiêu vươn lên để trở thành Công ty sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam của VinFast.

  • Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 5

    Sân khấu gian trưng bày Vinfast

  • Ít phút trước khi sự kiện bắt đầu, danh thủ David Beckham đã có mặt tại Paris Motor Show. Beckham nổi tiếng là một tay chơi xe sành sỏi với bộ sưu tập hàng loạt những mẫu xe đắt tiền từ Rolls-Royce, Bentley cho đến Range Rover hay siêu xe thể thao của Lamborghini hay Ferrari. Anh là khách mời của VinFast trong sự kiện lần này.

    Sự tham gia trực tiếp của Beckham trong buổi ra mắt hai mẫu xe VinFast tại Paris Motor Show 2018 cùng các khách mời Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại hiệu ứng quốc tế rất lớn. Siêu sao bóng đá thế giới sẽ góp phần khiến dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp chế tạo xe hơi Việt Nam thêm đáng nhớ.

    Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 6
  • Gian hàng của VinFast đã rất đông người tham dự. Sự kiện chuẩn bị bắt đầu. 

    Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 7

    Ảnh: Võ Trung Dung (Zing)

  • Sự kiện ra mắt hai mẫu ôtô Vinfast chính thức bắt đầu. Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Vingroup và ông Jame Deluca - CEO Vinfast bước lên sân khấu phát biểu.

    Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 8
  • "Mục tiêu của chúng tôi là đưa chiếc xe ô tô đầu tiên của VN ra triển lãm motorshow thế giới, giới thiệu nó trên bản đồ ngành xe hơi thế giới. Chúng tôi muốn trở thành thương hiệu ô tô toàn cầu", đại diện VinFast cho biết.

    Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 9
  • Daivd Beckham đã đến từ trước đó với sức hút khó cưỡng của một ngôi sao bóng đá nổi tiếng thế giới.

    Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 10

    Ngay sau bài phát biểu của đại diện Vinfast, hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy và ngôi sao bóng đá Daivd Beckham đã xuất hiện bên cạnh 2 chiếc xe của Vinfast.

    Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 11
  • David Beckham đã thốt lên rằng: "Quá đẹp, quá tuyệt vời, đây thực sự là một nỗ lực tuyệt vời. Trong thời gian ngắn mà các bạn đã có thể tạo ra một sản phẩm đẹp như vậy. Đây là sản phẩm mà các bạn có thể tự hào. Tôi cũng là người bố, người đàn ông của gia đình và yêu thích những mẫu xe rộng rãi thoải mái. Mẫu xe này đã đáp ứng được điều đó. Chúc mừng các bạn".

    Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 12

    Gian hàng trưng bày hai mẫu ô tô của Vinfast thu hút rất đông người đến chiêm ngưỡng

    Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 13
  • Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 14
    Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 15

    Rất đông các nhà báo thế giới vây quanh 2 chiếc xe của Vinfast, đặc biệt là mẫu SUV Lux SA2.0

  • Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 16

    David Beckham hào hứng khi được chứng kiến hai mẫu xe Vinfast ra mắt

  • Việc mời ngôi sao hàng đầu thế giới tới sự kiện thể hiện cho khát vọng của VinFast trong việc chinh phục thị trường quốc tế. 

    Dự kiến vào cuối năm nay, 2 mẫu xe VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 sẽ ra mắt tại Việt Nam. Và bằng giờ sang năm, người dân Việt Nam sẽ được trực tiếp cầm lái những chiếc xe mang thương hiệu Việt.

  • Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 17

    Hoa hậu Tiểu Vy được trang điểm nhẹ trước khi trở lại sân khấu giới thiệu xe Vinfast

  • Hai mẫu ô tô Vinfast chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018 ảnh 18

    "Vinfast là sự kỳ diệu của đất nước Việt Nam" - David Beckham nói.

  • Với sự hợp tác cùng những tên tuổi hàng đầu thế giới, chất lượng của chiếc xe ô tô VinFast được khẳng định ở tầm cỡ quốc tế. Tại tổ hợp sản xuất, VinFast sử dụng các dây chuyền sản xuất hiện đại nhất. Nhân sự bao gồm các chuyên gia giàu kinh nghiệm trên thế giới về vận hành, kiểm soát chất lượng. Nhà máy cũng ứng dụng các phần mềm kiểm soát chất lượng khép kín với mức tự động hóa cao. 

    Mục tiêu của VinFast là trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế của tổ hợp sản xuất ô tô lên đến 500.000 xe/năm và của tổ hợp sản xuất xe máy điện lên tới 1.000.000 xe/năm vào năm 2025.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.