Hải quân Phần Lan ráo riết truy lùng 'quái vật 3 đầu' trên biển, ngỡ ngàng khi tìm thấy

Con quái vật 3 đầu mà Lực lượng Bảo vệ bờ biển Phần Lan phát hiện ở Vịnh Phần Lan hóa ra chỉ là một chiếc thuyền buồm Nga có ngoại hình kỳ dị.
 Chiếc thuyền buồm của Nga bị lầm tưởng là "quái vật 3 đầu". (Ảnh: Twitter)
Chiếc thuyền buồm của Nga bị lầm tưởng là "quái vật 3 đầu". (Ảnh: Twitter)

Hôm 9/6, các sỹ quan lực lượng bảo vệ bờ biển Phần Lan hết sức kinh ngạc khi phát hiện một vật thể tương tự như "quái vật biển ba đầu” di chuyển bất thường qua khu vực Vịnh Phần Lan. 

Do sương mù dày đặc, họ không thể xác định được vật thể đó chính xác là gì nên gửi một tàu tuần tra đi kiểm tra. 

Khi tới nơi, tất cả đều bất ngờ khi nhận ra đó chẳng phải là con quái vật 3 đầu nào ghê gớm mà chỉ là một chiếc thuyền buồm của Nga với 3 đầu rồng lớn gắn trên thân tàu. 

Một sỹ quan đã nhanh tay chụp lại hình ảnh về du thuyền và đăng tải nó lên mạng xã hội. 

“Tôi chưa chạm trán với bất cứ thứ gì như vậy trước đây. Chúng tôi làm đúng theo thủ tục tiêu chuẩn là gửi tàu tuần tra đi xác minh, nhưng lần này lại dẫn tới một tình huống hài hước”, Jarmo Hakkinen, một sỹ quan của lực lượng bảo vệ bờ biển Phần Lan chia sẻ.

Theo RT, chiếc thuyền được thiết kế mô phỏng một con tàu Nga thời Trung cổ có thiết kế tương tự tàu Viking. Rồng hoặc rắn ba đầu thường xuất hiện trong các câu chuyện dân gian Nga.

Phía Phần Lan không tiết lộ nhiều thông tin chi tiết về du thuyền “quái vật” này, chỉ biết rằng nó được sản xuất cách đây 3 năm và nhiều khả năng nó đang trên đường tới tham dự một hội chợ ở Na Uy.

Theo VTC News
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.