Hàn Quốc ấp ủ kế hoạch tạo robot phục vụ chiến tranh

(Ngày Nay) - Hàn Quốc sẽ tăng cường nỗ lực phát triển robot quân sự bắt chước động vật và các sinh vật khác để tăng cường sức mạnh cho chiến tranh trong tương lai.
Viễn cảnh về một robot có khả năng chiến đấu như người trở nên tồi tệ đối với nhiều nhà khoa học. Ảnh: Getty Images
Viễn cảnh về một robot có khả năng chiến đấu như người trở nên tồi tệ đối với nhiều nhà khoa học. Ảnh: Getty Images

Theo hãng thông tấn Yonhap, Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm (DAPA) thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã công bố một tài liệu đề cập tới kế hoạch đầy tham vọng đưa một số loại robot sinh trắc học phức tạp tham gia các hoạt động quân sự trong vài năm tới.

DAPA cho biết cơ quan này sẽ tập trung nghiên cứu thiết kế robot giống người và các sinh vật sống khác, ví dụ như côn trùng, chim, rắn và các con vật dưới nước.

Hiện tại, ưu tiên hàng đầu vẫn là phát triển robot giống người và côn trùng. Nếu như mọi thứ diễn ra như đúng kế hoạch, quân đội Hàn Quốc sẽ có loại robot này sớm nhất vào năm 2024.

"Robot sinh học sẽ thay đổi luật chơi trong các cuộc chiến tranh tương lai và công nghệ liên quan đến chúng dự kiến sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng", người phát ngôn của Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Theo dự kiến, những robot như vậy có thể được sử dụng trong hoạt động tìm kiếm, cứu hộ và trinh sát.

Cho rằng Hàn Quốc đang tụt hậu so với các nước tiên tiến như Mỹ, Nhật Bản, Nga và Trung Quốc trong ứng dụng mô phỏng sinh học, cơ quan này tuyên bố hợp tác chặt chẽ với khu vực tư nhân để tạo điều kiện cho sự phát triển của công nghệ hiện đại, các hệ thống vũ khí đột phá trong tương lai.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.