Hàn Quốc phát triển các ứng dụng di động theo dõi dịch Covid-19

(Ngày Nay) - Hàn Quốc là một trong những quốc gia am hiểu công nghệ nhất thế giới và khi virus corona lây lan diện rộng, các kỹ sư của nước này đã tạo ra những ứng dụng di động để theo dõi tình hình dịch bệnh.
Hàn Quốc phát triển các ứng dụng di động theo dõi dịch Covid-19

Các ứng dụng di động giúp theo dõi dịch bệnh ở Hàn Quốc được xếp hạng thứ 6 trong số 15 lượt tải xuống hàng đầu trên ứng dụng Google Play của quốc gia này vào thứ Năm.

Nhà phát triển của một số ứng dụng, vốn thu thập dữ liệu từ thông tin của chính phủ, ghi nhận số lượng tải tăng đột biến trong tuần này.

"Số lượt cài đặt đang tăng khoảng 20.000 lượt/giờ", Bae Won-Seok, một trong những nhà phát triển của Corona 100m, một ứng dụng cho phép mọi người thấy ngày một bệnh nhân Covid-19 được xác nhận mắc bệnh, cùng với quốc tịch của bệnh nhân đó. cùng với giới tính, tuổi tác và nơi bệnh nhân từng đến. Người sử dụng ứng dụng cũng có thể thấy họ gần với bệnh nhân đến mức nào.

Ứng dụng đã nhận được 1 triệu lượt cài đặt kể từ khi được ra mắt vào ngày 11/2, theo Google Play. Bae nói rằng máy chủ của công ty đã sập do lượng tải về quá lớn.

Lee Jun-young, nhà phát triển của Map Corona, cho biết anh đã tạo ra ứng dụng vì thấy dữ liệu của chính phủ khó hiểu. 

"Mặc dù các quan chức y tế công bố các địa điểm cho thấy bệnh nhân Covid-19 đã ở đâu, nhưng thông tin chính thức không trực quan lắm. Tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu đánh dấu chúng trên bản đồ", Lee, cựu kỹ sư phần mềm, cho biết.

Bae cho biết anh rất quan tâm đến số ca mắc Covid-19 trong khu phố của mình, đến nỗi anh đã gửi con gái ở lại với ông bà để giảm nguy cơ phơi nhiễm.

Các nhà phát triển cho biết họ đang chi tiền riêng để chạy ứng dụng của mình. Các nhà phát triển của một số ứng dụng như Corona 100m và Corona Doctor cũng đang yêu cầu sự đóng góp từ người dùng.

"Tôi cảm thấy tự hào khi ứng dụng của mình giúp giảm thiểu tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng", Lee, nhà phát triển Corona Map nói.

Theo CNN
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.