Hơn 200 con cá heo chết bất thường dọc bờ biển Mỹ

Các quan chức cho biết tổng cộng 261 con cá heo mũi chai được phát hiện mắc kẹt giữa Louisiana và Florida Panhandle, phần lớn trong số chúng đã chết.


Hơn 200 con cá heo chết bất thường dọc bờ biển Mỹ

Các nhà chức trách phát hiện số cá heo trên trong khoảng thời gian từ ngày 1/2 đến ngày 31/5. Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết 98% số cá heo đã chết.

Con số đó "gấp ba lần mức trung bình lịch sử ở vùng vịnh phía bắc", Erin Fougères, một nhà quản lý chương trình động vật có vú sống ở biển của NOAA, cho biết. Cơ quan này tuyên bố đây là sự kiện tử vong bất thường.

"Chúng tôi đang chứng kiến số lượng cao hơn ở Mississippi và Louisiana và chúng tôi lo ngại về nước ngọt. Đó là mùa đông đặc biệt ẩm ướt đối với toàn bộ nước Mỹ và đó là mùa đông ẩm nhất ở Thung lũng Mississippi trong 124 năm qua", Fougères nói.

Hon 200 con ca heo chet bat thuong doc bo bien My hinh anh 1
Cá heo mũi chai bơi ở Key Largo, Florida. Ảnh:CNN.

Hôm 14/6, Fougères nói với các phóng viên rằng còn quá sớm để nói điều gì gây ra cái chết nhưng các nhà điều tra đang xem xét độ mặn - hoặc muối - trong nước. Theo NOAA, cá heo mũi chai thường được tìm thấy ở vùng nước có độ mặn cao.

"Một số con cá heo bị tổn thương da khi tiếp xúc với nước ngọt", cô nói. Fougères cho biết cá heo có phạm vi cư trú nhỏ và không rời đi dù môi trường thay đổi.

Teri Rowles, điều phối viên quốc gia tại chương trình huấn luyện động vật có vú trên biển cho NOAA, cho biết một nhóm điều tra đã được thành lập để xem xét số lượng cá thể chết bất thường.

Theo CNN, các nhà điều tra đang xem xét mọi thứ, bao gồm cả nước ngọt tràn vào vịnh từ mùa đông ẩm ướt, nguồn cung cấp thực phẩm và các tác động kéo dài có thể xảy ra từ sự cố tràn dầu vùng Vịnh 2010.

Theo Zing
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.