iPhone 12 sẽ dùng USB-C, có cảm biến vân tay dưới màn hình?

Qua những thông tin hé lộ về iPhone 12, người dùng có thể kỳ vọng vào khả năng hỗ trợ 5G theo từng phiên bản, hay chức năng cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình.

Hiện nay những thông tin hé lộ về iPhone 12 đã xuất hiện khá nhiều. iPhone 12 dự kiến sẽ có 4 phiên bản gồm: iPhone 12 kích thước màn hình 5,4 inch, iPhone 12 Max 6,1 inch, iPhone 12 Pro 6,1 inch, và iPhone 12 Pro Max 6,7 inch.

Những mẫu cao cấp nhất như iPhone 12 Pro hay iPhone 12 Pro Max được dự báo sẽ còn đẩy tốc độ quét màn hình lên 120Hz và có 3 camera phía sau cộng với công nghệ cảm biến LiDAR.

Những mô hình dự báo về iPhone 12 cũng cho thấy thiết kế mới dường như quay lại với các cạnh phẳng như từ đời iPhone 5, khiến chiếc điện thoại nhìn vuông vắn và cứng cáp.

Tất nhiên những bước phát triển nhiều năm qua vẫn được kế thừa, ví dụ như màn hình tràn viền trọn vẹn, và phần mảng đen tạo nên “tai thỏ” cũng được dự báo sẽ nhỏ lại.

Bên cạnh đó iPhone 12 còn được dự báo về những cái mới rất đáng chú ý.

iPhone 12 sẽ dùng USB-C, có cảm biến vân tay dưới màn hình? ảnh 1

Những mô hình dự báo về iPhone 12 cho thấy thiết kế mới dường như quay lại với các cạnh phẳng như từ đời iPhone 5, khiến chiếc điện thoại nhìn vuông vắn và cứng cáp.

iPhone 12 hỗ trợ 5G

Một điều rất quan trọng là tất cả các thiết bị iPhone 12 mới theo dự báo đều hỗ trợ kết nối 5G. Một báo cáo từ Nikkei nói rằng tất cả các mẫu iPhone 12 sẽ xuất xưởng với sự hỗ trợ cho mạng 5G, nhưng loại mạng 5G có thể khác nhau tùy theo mẫu.

Theo đó iPhone 12 và iPhone 12 Max có thể sẽ không hỗ trợ 5G sử dụng sóng milimet (mmWave) tần số cực kỳ cao (trên 30GHz), công nghệ cung cấp tốc độ đường truyền nhanh nhất. Thay vào đó, các thiết bị iPhone 12 giá cả phải chăng hơn này sẽ chỉ hỗ trợ 5G tần số dưới 6 GHz (sub-6GHz).

5G ở băng tần thấp hơn 6GHz này cung cấp phạm vi dài hơn nhưng tốc độ dữ liệu chậm hơn so với mmWave. iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max thì dự báo là sẽ cung cấp cả mmWave và sub-6, mang đến cho người dùng những điều tốt nhất.

iPhone 12 có cảm biến vân tay dưới màn hình?

Ít nhất một mẫu máy trong dòng iPhone 12 được dự báo sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình, mang trở lại chức năng Touch ID theo một cách mới.

Vậy cảm biến vân tay sẽ được đặt ở đâu? Thông tin trên MacRumors cho biết Apple sẽ cho phép nhận dạng vân tay ở bất cứ đâu trên màn hình.

Tất nhiên cũng có khả năng phải đến năm 2021 iPhone mới có cảm biến vân tay trong màn hình, theo dự báo của chuyên gia Ming-Chi Kuo.

iPhone 12 sẽ dùng USB-C, có cảm biến vân tay dưới màn hình? ảnh 2

Mẫu iPhone 12 theo tin đồn

iPhone 12 dùng cổng USB-C?

Apple đã trang bị cho các đời máy iPhone cổng giao tiếp dữ liệu Lightning độc quyền sáng chế kể từ iPhone 5. Mặc dù vậy giờ có thể sẽ khác. Bản iPad Pro mới nhất đã chuyển sang dùng cổng USB-C như hầu hết các thiết bị di động thế hệ mới trên thế giới hiện nay.

Điều đáng chú ý là Liên minh Châu Âu mới đây đã bỏ phiếu thông qua việc yêu cầu các hãng sản xuất điện thoại sử dụng một chuẩn cổng giao tiếp duy nhất là USB-C để tăng thêm sự thuận tiện cho người dùng và tránh lãng phí.

Apple phản đối phán quyết này, nhưng cũng sẽ không có nhiều sự lựa chọn để đáp ứng, vấn đề chỉ là khi nào. Dựa trên lịch trình dự kiến, có khả năng Apple sẽ chưa phải chuyển sang dùng USB-C cho đến thời iPhone 13 vào năm 2021.

Nhưng thực ra trong tương lai, Apple thậm chí có thể bỏ hoàn toàn các cổng giao tiếp vật lý. Dự báo này đến từ Jon Prosser và một số chuyên gia tin đồn khác nữa.

Theo Vietnamnet
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: