iPhone xách tay chững lại, dù giá thấp hơn nhiều so với hàng chính hãng

Dù có giá rẻ hơn và sẵn hàng hơn, nhưng iPhone xách tay đã bắt đầu chững lại và kém thu hút so với khoảng 1 tháng đầu kể từ khi mở bán, đặc biệt là trước dịp 20/10 vừa qua.

Người tiêu dùng chờ đợi iPhone chính hãng về Việt Nam

iPhone xách tay chững lại, dù giá thấp hơn nhiều so với hàng chính hãng ảnh 1

iPhone 11 Pro Max hứa hẹn sẽ "phá đảo" mọi kỷ lục về doanh số sau khi cập bến tại thị trường Việt Nam.

Theo thông tin từ một hệ thống bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam thì bộ 3 iPhone 11 mới của Apple sẽ chính thức được phân phối tại Việt Nam từ ngày 1/11 tới đây. Mức giá của những chiếc iPhone này cũng đã được tiết lộ. 

So sánh với iPhone xách tay, những chiếc iPhone chính hãng mặc dù đắt hơn trung bình từ 3-4 triệu đồng tuỳ phiên bản, nhưng vẫn đặc biệt thu hút người tiêu dùng như mọi năm.

Chị Xuân, ngụ tại phố Bạch Mai, Hà Nội, cho biết vợ chồng chị đã đặt mua 2 chiếc iPhone 11 Pro Max tại một đại lý bán điện thoại gần nhà, và chỉ chờ tới ngày mở bán để nhận máy.

Chia sẻ về lý do chọn hàng chính hãng thay vì xách tay, chị Xuân cho biết gia đình chị luôn tin tưởng mua hàng ở đại lý uy tín, do e ngại bị lừa mua phải máy kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng, cũng như có chế độ hậu mãi tốt, dù giá thành có đắt hơn vài triệu đồng.

iPhone xách tay chững lại, dù giá thấp hơn nhiều so với hàng chính hãng ảnh 2

iPhone 11 dự kiến sẽ được quan tâm nhiều hơn so với bản iPhone XR hồi năm ngoái do loại bỏ được mác giá rẻ.

Thanh, một sinh viên hiện đang theo học tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng cho biết sẽ chờ ngày mở bán để mua một chiếc iPhone 11 chính hãng nhằm thay thế chiếc iPhone đời cũ đã dùng hơn 3 năm. Theo Thanh, thế hệ iPhone 11 năm nay mang đến nhiều cải tiến đáng giá, với màn hình lớn, lại có camera kép hỗ trợ xoá phông tốt, pin khoẻ, lại có nhiều màu sắc trẻ trung, phù hợp với các bạn trẻ. 

Bên cạnh đó, việc mua iPhone tại các cửa hàng lớn còn thường đi kèm dịch vụ trả góp lãi suất 0%, nên đặc biệt phù hợp với sinh viên nếu chưa có một số tiền lớn trong túi.

Theo dự đoán, các phiên bản iPhone được săn đón nhiều nhất chắc chắn vẫn sẽ là iPhone 11 Pro Max, sau đó tới iPhone 11 do hướng đến từng đối tượng rõ ràng. Trong khi đó, iPhone 11 Pro mặc dù có cấu hình và tính năng tương đương 11 Pro Max, chỉ có kích thước nhỏ hơn, nhưng lại không phải là "hàng hot" trong năm nay.

iPhone xách tay chững lại, chờ đợt bùng phát mới

iPhone xách tay chững lại, dù giá thấp hơn nhiều so với hàng chính hãng ảnh 3

Không chỉ là chiếc điện thoại, iPhone còn là mặt hàng thể hiện đẳng cấp, thời trang, và là món quà ý nghĩa. Do đó cứ mỗi dịp lễ hay đợt mua sắm lớn là thị trường iPhone lại "phát sốt".

Ngược lại so với hàng chính hãng, thì iPhone xách tay dù có giá rẻ hơn và sẵn hàng, nhưng đã bắt đầu chững lại và kém thu hút so với khoảng 1 tháng đầu kể từ khi mở bán, đặc biệt là trước dịp 20/10 vừa qua. 

Cụ thể so với iPhone 11 Pro Max chính hãng dự kiến sẽ có giá 33,9 triệu đồng cho bản dung lượng 64GB, thì một chiếc tương tự nếu là bản xách tay thì có giá chỉ 29,9 triệu, thấp hơn 4 triệu. 

Tương tự đối với bản iPhone 11, trong khi FPT Shop và TGDĐ với bán dự kiến 21,9 triệu đối với bản 64GB, thì hàng xách tay cũng thấp hơn 2-3 triệu đồng. 

Theo chia sẻ của Vũ Bồ Phúc, một đại lý chuyên phân phối iPhone xách tay tại khu vực miền Bắc, năm nay thị trường xách tay đứng giá sớm, và iPhone xách tay khó có thể hạ giá thêm được nữa, tức là giá sẽ chốt ở mức thấp hơn từ 3 triệu so với hàng chính hãng.

Tuy nhiên, iPhone xách tay được cho là sẽ bán chạy trở lại trong dịp cuối năm, cụ thể là từ Noel đến thời điểm trước Tết do nhu cầu mua sắm cao của người dân, anh Phúc đánh giá.

Bên cạnh đó, các mẫu iPhone đã qua sử dụng, hoặc đời cũ như XS, XS Max, thậm chí iPhone 7, iPhone 8,... vẫn được người tiêu dùng săn đón nhiều do tâm lý chuộng hàng Apple.

Theo Dân Trí
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.