Khai mạc Techfest 2019 tại FLC Hạ Long: Đón chờ những kỳ lân công nghệ

Tối ngày 4/12, Lễ khai mạc “Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia 2019” (Techfest Vietnam 2019) với chủ đề “Nguồn lực hội tụ” đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long.
Các diễn giả trong nước và quốc tế tham gia phần Tọa đàm.
Các diễn giả trong nước và quốc tế tham gia phần Tọa đàm.

Kết nối tinh hoa công nghệ

Tham dự sự kiện có ông Vũ Đức Đam, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Châu Văn Minh, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Về phía tỉnh Quảng Ninh có ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng hơn 1.000 đại biểu, nhà đầu tư, chuyên gia khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Khai mạc Techfest 2019 tại FLC Hạ Long: Đón chờ những kỳ lân công nghệ ảnh 1

Lễ khai mạc Techfest Vietnam 2019.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những bước đi đúng hướng của phong trào khởi nghiệp sáng tạo, đồng thời cho rằng cuộc cách mạng 4.0 là cuộc cách mạng của sự kết nối, Việt Nam còn nhiều việc phải làm để không lỡ đoàn tàu 4.0.

Khai mạc Techfest 2019 tại FLC Hạ Long: Đón chờ những kỳ lân công nghệ ảnh 2

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại sự kiện.

“Cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo là những người sẵn sàng dấn thân, sẵn sàng chấp nhận thất bại, chấp nhận rủi ro để bước mạnh hơn bằng cách có những ý tưởng mới, tạo ra sản phẩm mới, thậm chí tạo ra một phân khúc thị trường mới và cơ bản dựa trên nền tảng công nghệ mới. Bằng cách làm đó thì một địa phương, một doanh nghiệp, một cộng đồng và quốc gia có thể phát triển nhanh hơn”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo đánh giá của các tổ chức quốc tế, Việt Nam nằm trong nhóm 03 Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất ASEAN. 10 tháng đầu năm 2019, lượng vốn thu hút được từ 29 thương vụ có công bố lên tới 751 triệu USD. Quy mô các thương vụ đầu tư lớn ngày càng tăng cho thấy tiềm năng hình thành các Kỳ lân mới – các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo được định giá trên 1 tỷ đô-la Mỹ tại Việt Nam là rất thực tế.

Khai mạc Techfest 2019 tại FLC Hạ Long: Đón chờ những kỳ lân công nghệ ảnh 3
Sân khấu gây ấn tượng với những màn trình diễn nghệ thuật hấp dẫn

Bên cạnh những thông tin quan trọng về hệ sinh thái khởi nghiệp được chia sẻ, lễ khai mạc Techfest 2019 còn khiến khán giả mãn nhãn với sân khấu biểu diễn hoành tráng tại FLC Hạ Long. Trong đó, hành trình 4 năm qua của Techfest Vietnam đã được tái hiện đầy sinh động thông qua sự hỗ trợ của các công nghệ mới nhất như hologram, múa tương tác với màn hình led… Kết hợp với sự xuất hiện của Robot được lập trình theo công nghệ AI cùng những hiệu ứng âm thanh – ánh sáng độc đáo, những màn trình diễn này đã mang đến cho hơn 1000 đại biểu nhiều ấn tượng khó quên.

Điểm hẹn hàng đầu của những xu hướng mới

Là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, Techfest Vietnam 2019 quy tụ khoảng 300 doanh nghiệp, nhóm khởi nghiệp, hơn 100 quỹ đầu tư, nhà đầu tư, hơn 200 diễn giả, chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp.

Diễn ra từ ngày 4 – 6/12, Techfest 2019 tập trung vào các trụ cột chính trong hệ sinh thái khởi nghiệp, bao gồm công nghệ, tài chính và nhân lực cũng như tham vấn cho các nhà hoạch định chính sách những vấn đề nhằm thu hút các nguồn lực trong nước và quốc tế. Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia sự kiện kết nối đầu tư, cập nhật xu hướng công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo mới nhất từ hệ sinh thái khởi nghiệp khu vực và thế giới.

Khai mạc Techfest 2019 tại FLC Hạ Long: Đón chờ những kỳ lân công nghệ ảnh 4

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long.

Vì vậy, các công tác chuẩn bị cho Techfest Vietnam 2019 bao gồm không gian tổ chức sự kiện, sân khấu biểu diễn, kịch bản chương trình… đã được Ban tổ chức tập trung lựa chọn và hoàn thiện chu đáo với sự đồng hành hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp lớn, trong đó có Tập đoàn FLC và quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long – địa điểm diễn ra Lễ khai mạc sự kiện.

Được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại cũng như kinh nghiệm tổ chức, vận hành các hội thảo, sự kiện quy mô lớn, Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long với sức chứa 1.500 người đã trở thành địa điểm lý tưởng để hiện thực hóa những màn trình diễn công nghệ ấn tượng, làm mãn nhãn khán giả tham dự.

Bên cạnh đó, với gần 700 phòng khách sạn, FLC Hạ Long là không gian lưu trú sang trọng và đẳng cấp để các đại biểu, khách mời của sự kiện, bao gồm nhiều chuyên gia, diễn giả trong nước và quốc tế có được những trải nghiệm du lịch, nghỉ dưỡng thú vị bên lề sự kiện.

Tại “thiên đường du lịch mới” Quảng Ninh, FLC Hạ Long được đánh giá là một trong những hạ tầng du lịch quy mô và đồng bộ bậc nhất. Sở hữu vị trí đặc biệt ở độ cao 100m so với mực nước biển cùng tầm nhìn bao quát kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, FLC Hạ Long còn gây ấn tượng với du khách nhờ hơn 30 tiện ích tiêu chuẩn quốc tế như cơ sở lưu trú cao cấp, sân golf 18 hố, bể bơi vô vực, hệ thống nhà hàng, spa, quán bar đa phong cách…

Tổ chức thành công Lễ khai mạc Techfest 2019, FLC Hạ Long tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn của một điểm đến hàng đầu sau nhiều sự kiện tầm cỡ trong nước và quốc tế như: Lễ bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018; khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019, Chung kết toàn quốc Sao Mai 2019, Cuộc thi Tiếng hát ASEAN + 3… Trước đó, quần thể này đã được Giải thưởng du lịch thế giới WTA vinh danh tại hạng mục Khách sạn Hội nghị hàng đầu Châu Á.

Dự kiến đón hơn 6.000 lượt khách tham dự, Techfest Vietnam 2019 được xem là cơ hội để Quảng Ninh cũng như FLC Hạ Long tiếp tục kết nối, giới thiệu quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thế mạnh nổi trội. Đặc biệt, sự kiện sẽ là cơ hội để tỉnh thu hút nguồn vốn đầu tư, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.