Khẩn trương ứng phó với bão PHANFONE giật cấp 12 tiến vào biển Đông

Sáng 24/12, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai có công điện yêu cầu các địa phương từ Quảng Ninh đến Cà Mau, các bộ ngành khẩn trương ứng phó với bão PHANFONE giật cấp 12 sắp đi vào biển Đông.
Dự báo đường đi của bão PHANFONE
Dự báo đường đi của bão PHANFONE

Sáng 24/12, Ban chỉ Trung ương về Phòng chống Thiên tai cho biết, hiện bão PHANFONE ở trên vùng biển phía Đông Philippines.  Hồi 7 giờ ngày 24/12, bão ở vào khoảng 10,8 độ Vĩ Bắc; 127,8 độ Kinh Đông; sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, giật cấp 12.

Dự báo, trong 48 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và đi vào biển Đông.

Trong 48-72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và đến 7h ngày 27/12,bão cách đảo Song Tử Tây khoảng 430km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11, giật cấp 13.

Trước tình trên, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các địa phương kịp thời thống báo cho cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh.

Các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tình hình, số lượng tàu thuyền hoạt động trên biển và chủ động liên lạc thường xuyên với thuyền trưởng, chủ các phương tiện.

Ban chỉ đạo Trung ương cũng đề nghị Bộ Ngoại giao chủ động có công hàm gửi các nước, vùng lãnh thổ trong khu vực tạo điều kiện cho tầu thuyền của ngư dân vào tránh trú bão để đảm bảo an toàn.

Với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các bộ, ngành, theo chức năng niệm vụ được giao triển khai các phương án ứng phó với bão, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Theo Tiền Phong
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.