Khẩu trang có thể chuyển ngữ 8 thứ tiếng

(Ngày Nay) - Trong bối cảnh khẩu trang trở thành mặt hàng thiết yếu, công ty Donut Robotics của Nhật Bản đã tạo ra một chiếc khẩu trang thông minh giúp giao tiếp với mọi người xung quanh.
Khẩu trang có thể chuyển ngữ 8 thứ tiếng

Kết hợp với một ứng dụng, khẩu trang C-Face Smart có thể phiên âm chính tả, khuếch đại giọng nói của người đeo và dịch lời nói sang 8 ngôn ngữ khác nhau.

Giám đốc điều hành của Donut Robotics Taisuke Ono cho biết chiếc khẩu trang được làm bằng nhựa trắng và silicone, nó có một micrô kết nối với điện thoại thông minh của người đeo thông qua mạng không dây Bluetooth. Hệ thống có thể dịch giữa tiếng Nhật và tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Việt, tiếng Indonesia, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp.

Donut Robotics lần đầu tiên phát triển phần mềm dịch thuật cho một robot có tên Cinnamon - nhưng khi đại dịch COVID-19 xảy ra, dự án robot đã bị đình trệ. Sau đó, các kỹ sư của nhóm nghĩ ra ý tưởng sử dụng phần mềm của họ cho chiếc khẩu trang.

Đại dịch COVID-19 đã dẫn đến sự bùng nổ về doanh số khẩu trang, với việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng là quy định bắt buộc ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhận ra cơ hội kiếm tiền từ công nghệ dịch thuật của mình, Donut Robotics đã ra mắt một chương trình gây quỹ trên nền tảng Fundinno vào tháng 6. "Chúng tôi đã huy động được 28 triệu yên (265.000 USD) trong 37 phút", ông Ono nói. "Đó là điều rất đáng ngạc nhiên, bởi thường phải mất 3-4 tháng để có được ngần ấy tiền".

Một đợt gây quỹ cộng đồng thứ hai trên Fundinno vào tháng 7 đã giúp công ty thu thêm 56,6 triệu yên (539.000 USD), giúp  Donut Robotics phát triển phần mềm dịch thuật cho thị trường quốc tế.

Ono cho biết đợt phân phối khẩu trang dịch thuật đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra tại Nhật Bản, với 5.000 đến 10.000 chiếc sẽ có sẵn trên thị trường vào tháng 12.

"Chúng tôi sẽ bán với giá 40-50 USD cho một chiếc khẩu trang. Donut Robotics sẽ không mở rộng ra thị trường nước ngoài cho đến tháng 4 năm 2021", ông Ono cho biết.

Vị giám đốc hy vọng chiếc khẩu trang sẽ giúp cho mọi người có thể giao tiếp tốt hơn tại những nơi công cộng.

"Chúng tôi vẫn còn nhiều tình huống phải gặp mặt trực tiếp. Do đó, chiếc khẩu trang có tính năng dịch thuật này sẽ giúp ích rất nhiều", ông Ono nói.

Theo CNN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.