Không cần bất cứ linh kiện nào của Mỹ, Huawei vẫn tạo ra được Mate 30 pro

(Ngày Nay) - Huawei đã có thể tự sản xuất chiếc điện thoại flagship mới nhất của mình mà không cần bất cứ linh kiện nào của các công ty Mỹ
Không cần bất cứ linh kiện nào của Mỹ, Huawei vẫn tạo ra được Mate 30 pro

Nhiều tháng sau lệnh cấm vận của Chính phủ Mỹ với Huawei, hãng sản xuất điện thoại đứng thứ ba thế giới này đã tạo ra chiếc Huawei Mate 30 pro mà không có các linh kiện nhập khẩu từ Mỹ. Điều này đã chứng minh rằng Huawei vẫn có thể sống tốt mà không cần đến các công ty sản xuất thiết bị Mỹ. Từ trước đến nay, việc này là bất khả thi, nhưng với người Trung Quốc thì không gì không thể. 

Không cần bất cứ linh kiện nào của Mỹ, Huawei vẫn tạo ra được Mate 30 pro ảnh 1

Bản mô tả các linh kiện của Huawei trước và sau khi cấm vận. Phần bôi đỏ là nhập khẩu từ Mỹ 

Intel,  Broadcom, Qualcom, Qorvo, Skyworks, Cirrus Logic... đều là những nhà cung ứng linh kiện rất quan trọng để chế tạo smartphone, hầu như điện thoại nào bán ra cũng đều sử dụng ít nhất một vài linh kiện từ các đối tác Mỹ. Nhưng với Mate 30 pro, Huawei có vẻ đã tìm được đủ nhà cung ứng thay thế cho những cái tên này. Ví dụ, Cirrus Logic từng là nhà cung cấp ampli âm thanh cho Huawei nhưng giờ họ chuyển sang dùng hàng của nhà cung cấp tới từ Hà Lan, NXP. Hay những con chip Bluetooth và WiFi, thay vì dùng của Broadcom thì mảng chip bán dẫn Hisilicon của họ đã tự làm được. Ngoài ra, một vài nhà cung ứng khác của Nhật, Đài Loan cũng được lựa chọn.

Một người phát ngôn của Huawei nói với Wall Street Journal rằng họ vẫn muốn tích hợp các thành phần linh kiện của Mỹ vào sản phẩm của mình nhưng nếu điều đó không được phép (từ chính phủ), thì họ không có lựa chọn nào khác là tìm một giải pháp thay thế. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Huawei đã có thể tự đứng vững mà không cần các công ty Mỹ, ngay khi bị cấm vận họ nói đã dự trữ đủ số linh kiện để dùng về sau này. Hay như trên chiếc Mate 30 Pro 5G vẫn có một vài con chip tới từ Qualcomm hay Texas Instruments.

Không cần bất cứ linh kiện nào của Mỹ, Huawei vẫn tạo ra được Mate 30 pro ảnh 2

Huawei Mate 30 pro 

Chiếc Mate 30pro cũng đã được Huawei phân phối tại Việt Nam theo 1 cách khá đặc biệt. Họ tổ chức những workshop, giới thiệu với các khách hàng quan tâm một cách cặn kẽ về hệ thống phần mềm của điện thoại. Đặc biệt là sự khác biệt của hệ điều hành không có Google. Và bán ra với số lượng không nhiều, phần lớn cho những người đặt trước. 

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: