Không khí lạnh tràn xuống gây mưa cho miền Bắc và Bắc Trung Bộ

(Ngày Nay) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với đới gió Đông trên cao nên trong ngày và đêm nay (19/10), ở các tỉnh đồng bằng và ven biển Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ, trời lạnh. Ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng và đêm trời lạnh.


Không khí lạnh tràn xuống gây mưa cho miền Bắc và Bắc Trung Bộ

Ngày và đêm nay (19/10) ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh. Trong 2 đến 3 ngày tới, các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, trời tiếp tục lạnh về đêm và sáng.

Từ 19h00 ngày 18/10 đến 01h00 ngày 19/10), ở các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đã có mưa rất to, có nơi mưa đặc biệt to với lượng mưa phổ biến từ 50-150mm, có nơi lớn hơn như Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) 285.8mm, Kỳ Thượng (Hà Tĩnh) 248.6mm, Vạn Trạch (Quảng Bình) 282.6mm,  Trường Xuân (Quảng Bình) 225mm; ở các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi lớn hơn như Chợ Tràng (Nghệ An) 56.8mm, Hòa Bắc (Đà Nẵng) 97.5mm, Thuận An (Thừa Thiên Huế) 91mm,...

Theo dự báo, từ ngày hôm nay đến ngày 21/10, ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, có nơi đặc biệt to với lượng mưa từ 300-500mm, có nơi trên 600mm; ở Nghệ An 100-200mm, riêng phía Nam có nơi trên 250mm; ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế từ 150-250mm, có nơi trên 300mm; ở Quảng Nam-Quảng Ngãi từ 50-100mm, có nơi trên 100mm.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.