Kia Soluto - Xe hạng B nhưng giá hạng A, liệu có nên mua?

(Ngày Nay) - Tân binh xe hạng B của Thaco, KIA Soluto vừa ra mắt đã tạo bất ngờ với 609 xe bán ra thị trường trong tháng 9/2019. Liệu nó có đáng mua và ai là người nên mua Soluto? 
Kia Soluto - Xe hạng B nhưng giá hạng A, liệu có nên mua?

Kia Soluto với tên gọi tại thị trường Trung Quốc là Kia Pegas được ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2017. Đây là sản phẩm của liên doanh Đông Phong Yueda Kia, mẫu xe được phát triển trên khung gầm của Kia K2, hướng tới các khách hàng trẻ ở thị trường Trung Quốc. Đến nay, chiếc Kia Pegas vẫn đang được bán ở thị trường Trung Quốc với mức giá từ 7000 đến 9300 USD. 

Kia Soluto - Xe hạng B nhưng giá hạng A, liệu có nên mua? ảnh 1

Kia Pegas 

Năm 2018, Đông Phong Kia xuất khẩu chiếc Pegas sang thị trường Ai Cập. Tháng 1/2019, chiếc Pegas được bán tại thị trường Philippines dưới tên gọi mới là Kia Soluto. Như vậy, Việt Nam là thị trường thứ 4 trên thế giới có bán Kia Soluto. 

Kia Soluto - Xe hạng B nhưng giá hạng A, liệu có nên mua? ảnh 2

Kia Soluto 2019

Ở thị trường nào thì Kia Soluto cũng được định vị là 1 chiếc Sedan giá rẻ, dành cho đối tượng khách hàng là gia đình trẻ lần đầu mua xe hơi và các khách hàng mua xe về kinh doanh dịch vụ chở khách.

Với mức giá 399 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất, thậm chí Kia Soluto còn rẻ hơn cả chiếc xe cỡ nhỏ Hyundai I10 đang làm mưa làm gió trong lĩnh vực kinh doanh vận tải ở Việt Nam. Ở phân khúc B, nếu chỉ so về giá thì Kia Soluto vô địch, bỏ xa các đối thủ khác như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda city. Còn nếu so về hiệu năng, các trang bị an toàn thì tất nhiên, chiếc Soluto xếp cuối bảng. Giá thành 1 chiếc ô tô luôn tỷ lệ nghịch với trang bị đi kèm, bạn không thể mong chờ 1 chiếc xe vừa rẻ, vừa đẹp mà lại vừa "full option" được. 

Kia Soluto - Xe hạng B nhưng giá hạng A, liệu có nên mua? ảnh 3

Thông số kỹ thuật Kia Soluto (internet) 

Trang bị an toàn trên Kia Soluto ở Việt Nam chỉ có 2 túi khí phía trước và hệ thống phanh ABS với EBD. Đây là cấu hình an toàn ở mức tối thiểu cho 1 chiếc ô tô, tuy nhiên cũng không ngạc nhiên khi Kia Thaco hiện vẫn bán ra thị trường chiếc Kia Morning với tính năng an toàn duy nhất là dây seatbelt và khoá cửa trung tâm. 

Kia Soluto - Xe hạng B nhưng giá hạng A, liệu có nên mua? ảnh 4

Trang bị an toàn trên Kia Morning 2019 do Thaco Kia phân phối 

Kia Soluto 2019 được trang bị động cơ Kappa I-4 1.4L có công suất 94 mã lực ở 6.000 rpm và mô-men xoắn 132 Nm ở 4.000 rpm. Đi kèm với nó là 2 sự lựa chọn gồm hộp số tự động 4 cấp và hộp số sàn 5 cấp cùng hệ thống dẫn động cầu trước. So với các đối thủ cùng phân khúc thì Soluto có động cơ yếu nhất nên khó có thể đòi hỏi nhiều về tính năng vận hành trên chiếc xe này. 

Nội thất của Kia Soluto được đánh gía là đơn giản, hài hoà và không có nhiều tính năng hiện đại. Hầu hết các chức năng trên xe đều ở mức cơ bản, không khác nhiều so với chiếc Kia Morning. Khoang hành khách phía sau có diện tích ở mức vừa phải, khá chật chội với những người có chiều cao trên 1m70 nhưng vẫn ổn hơn nếu so sánh với những chiếc xe hạng A có trên thị trường hiện tại. 

Kia Soluto - Xe hạng B nhưng giá hạng A, liệu có nên mua? ảnh 5

Nội thất Kia Soluto 

Kia Soluto - Xe hạng B nhưng giá hạng A, liệu có nên mua? ảnh 6

Nội thất Kia Soluto 

Mức tiêu hao nhiên liệu của Kia Soluto theo công bố của nhà sản xuất là hơn 5 lít/100km đường trường và khoảng 9 lít/100km đường thành phố. Tuy nhiên với trải nghiệm của cá nhân phóng viên, người đã sử dụng xe Kia nhiều năm thì với động cơ này, khó có thể đạt mức tiêu thụ như trên mà nên cộng thêm 3-4 lít nhiêu liệu tiêu hao vào mức công bố của nhà sản xuất thì sẽ ra giá trị thật. 

Với những phân tích ngắn gọn như trên, có thể thấy Kia Soluto bản MT là chiếc xe phù hợp với những hãng Taxi, nhưng cá nhân có nhu cầu mua ô tô để kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách. Với đối tượng khách hàng là gia đình trẻ thì phiên bản cao cấp nhất của Kia Soluto với mức giá 455 triệu đồng lại có vẻ như không phù hợp. Với số tiền này, người mua xe phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình nên lựa chọn những mẫu xe ở phân khúc A có mức giá tương đương như Hyundai I10, Vinfast Fadil, Honda Brio... Tuy kích thước xe nhỏ hơn những lại được trang bị nhiều tính năng an toàn cho người lái và người ngồi trên xe. 

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: