Kỳ họp 'Hội đồng nhân dân điện tử' đầu tiên tại Thái Bình

Trong phiên khai mạc kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra sáng 11-7, lần đầu tiên địa phương này áp dụng hình thức họp “không giấy”, tất cả các đại biểu HĐND được trang bị máy tính bảng để cập nhật tài liệu kỳ họp.

 


Các đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình được trang bị máy tính bảng để truy cập tài liệu.
Các đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình được trang bị máy tính bảng để truy cập tài liệu.

Trong các lần họp trước, các đại biểu tham dự sẽ được phát một tập tài liệu dày đến nửa cân bao gồm hàng chục báo cáo và các tờ trình, tài liệu kèm theo. Giờ đây, trên bàn mỗi đại biểu có một máy tính bảng cài đặt ứng dụng.

Khi truy cập vào ứng dụng này, người dùng sẽ thấy đầy đủ văn kiện, tài liệu của kỳ họp. Các mục được sắp xếp đơn giản, khoa học để tiện theo dõi, tìm kiếm. Việc này được đánh giá sẽ giúp tiết kiệm chi phí giấy, mực in và phù hợp với xu thế xây dựng chính quyền điện tử trong tương lai.

Thay vì giơ tay biểu quyết như các năm, kỳ họp này đại biểu biểu quyết trực tuyến bằng cách bấm nút "Đồng ý", "Không đồng ý" hoặc bỏ phiếu trắng ngay trên màn hình máy tính.

Tại màn hình điện tử lớn của phòng họp luôn hiển thị đầy đủ thông tin như tên đại biểu đang phát biểu, nội dung trình bày và khi gần hết thời gian phát biểu hệ thống sẽ báo hiệu để đại biểu biết cân đối nội dung. Phiên thảo luận và chất vấn nhờ vậy diễn ra một cách khoa học, tiết kiệm thời gian và gia tăng được số lượng các ý kiến của đại biểu.

Vào chiều qua, HĐND tỉnh Thái Bình đã tổ chức tập huấn cho các đại biểu về cách sử dụng phần mềm. Trong sáng nay, nhiều kỹ thuật viên tiếp tục có mặt để sẵn sàng trợ giúp những vấn đề phát sinh khi sử dụng.

Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra trong ba ngày, các đại biểu sẽ tập trung đánh giá tình hình phát triển kinh tế, xã hội sáu tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm sáu tháng cuối năm. Ngoài ra, dự kiến thông qua 15 tờ trình quan trọng như bầu bổ sung phó Chủ tịch UBND tỉnh, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án, phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình…

Theo Nhân Dân
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: