Lâm Đồng: Nhiều diện tích cà phê bị sạt lở chôn vùi

Hiện tượng sụt đất ở tỉnh Lâm Đồng, xảy ra từ năm 2017 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhiều cây cà phê đang trong thời kỳ thu hoạch bị đất chôn vùi. Có nơi bị sụt lún thành con suối gây khó khăn cho người dân đi lại.

Hiện trường vụ sạt lở đất ở xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng
Hiện trường vụ sạt lở đất ở xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng


Ngày 22/9/2018, UBND xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau những trận mưa lớn kéo dài vừa qua, đã có thêm 4.000m2 vườn cà phê của người dân trên địa bàn tiếp tục bị sụt lún. Khu vực bị sụt lún xảy ra là đất trồng cà phê ở thôn 4 và thôn Yên Thành, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Nhiều cây cà phê đang trong thời kỳ thu hoạch bị đất chôn vùi, hay bật gốc. 

Vị trí đất bị sụt lún hình thành nên những con suối gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Vùng đất liền kề cũng đang bị rình rập. Tỉnh Lâm Đồng cùng UBND xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà đã tiến hành khảo sát các vết nứt đất mới. Cuối năm ngoái con đường tạm nối 2 thôn Yên Thành và thôn 4 dài khoảng 1km chạy sát vùng sạt lở nay bị rạn nứt nghiêm trọng.

Các cơ quan chức năng huyện Lâm Hà đang tính toán để mở một con đường vòng mới nối 2 thôn cách vị trí sụt lún khoảng 200m. Trước đó, các hộ dân bị sạt lở đất tại khu vực trên mới nhận được hỗ trợ từ UBND tỉnh Lâm Đồng với số tiền 41 triệu đồng, tương đương 4 triệu đồng/ha cà phê bị thiệt hại. Vào cuối năm 2017, trên địa bàn xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng có trên 15ha cà phê của người dân bị mất trắng do sụt lún đất gây ra.

Phó Chủ tịch UBND xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng - ông Lê Hồng Quang cho biết, chính quyền địa phương đang tiến hành thống kê thiệt hại để có phương án đề xuất hỗ trợ bà con vì chưa thống nhất được phương án đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất nên chưa thể triển khai công tác mở đường mới.

Theo Dân Sinh
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.