Lập đoàn kiểm tra, tìm nguyên nhân nước sinh hoạt có mùi lạ tại Hà Nội

Trước việc người dân ở quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Xuân (Hà Nội) phản ánh về nước sinh hoạt có mùi lạ, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, chiều 11/10, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra công tác vận hành cung cấp nước trên địa bàn.
Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội lấy mẫu nước tại Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà để thực hiện xét nghiệm. Ảnh TTXVN phát
Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội lấy mẫu nước tại Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà để thực hiện xét nghiệm. Ảnh TTXVN phát

Đoàn tiến hành kiểm tra chất lượng nước tại nơi cung cấp là Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà (Hòa Bình); Kiểm tra tuyến đường ống truyền dẫn từ nhà máy về nơi phân phối nước ở Tây Mỗ; Quy trình vận hành cung cấp nước sạch của các bên liên quan. 

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết thêm, các đơn vị nghiệp vụ của đoàn sẽ tiến hành lấy mẫu nước tại các khu vực, kiểm tra hồ sơ vận hành, lượng hóa chất sử dụng để làm sạch nước, từ đó xem xét phân tích để đưa ra kết quả sớm nhất, công bố cho người dân các địa bàn trên. Còn về bước đầu về mặt cảm quan, đoàn kiểm tra chưa nhận thấy nước có mùi bất thường, nước trong, chỉ ghi nhận nước hơi có màu xanh hơn so với các thời điểm kiểm tra trước đây.

Người dân phản ánh, từ ngày 10/10 nhận thấy nước sinh hoạt của gia đình mình có mùi lạ theo kiểu hắc và khét nhưng kiểm tra các thiết bị nước trong gia đình thì không có hiện tượng bất thường. Đáng nói, khi nước được đun sôi sẽ có mùi nồng nặc hơn nên không thể sử dụng và gia đình phải mua nước lọc đóng bình để sử dụng trong sinh hoạt.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về nước có mùi lạ, đại diện một số đơn vị cung cấp nước sạch trực tiếp cho người dân như: Công ty cổ phần Viwaco, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên nước sạch Hà Đông (đây là những đơn vị mua nước của Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà, sau đó bán lại cho người dân tại các quận kể trên) đã phản hồi với Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà về hiện tượng trên để có biện pháp xử lý.

Theo TTXVN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.