Lập đoàn kiểm tra, tìm nguyên nhân nước sinh hoạt có mùi lạ tại Hà Nội

Trước việc người dân ở quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Xuân (Hà Nội) phản ánh về nước sinh hoạt có mùi lạ, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, chiều 11/10, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra công tác vận hành cung cấp nước trên địa bàn.
Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội lấy mẫu nước tại Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà để thực hiện xét nghiệm. Ảnh TTXVN phát
Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội lấy mẫu nước tại Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà để thực hiện xét nghiệm. Ảnh TTXVN phát

Đoàn tiến hành kiểm tra chất lượng nước tại nơi cung cấp là Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà (Hòa Bình); Kiểm tra tuyến đường ống truyền dẫn từ nhà máy về nơi phân phối nước ở Tây Mỗ; Quy trình vận hành cung cấp nước sạch của các bên liên quan. 

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết thêm, các đơn vị nghiệp vụ của đoàn sẽ tiến hành lấy mẫu nước tại các khu vực, kiểm tra hồ sơ vận hành, lượng hóa chất sử dụng để làm sạch nước, từ đó xem xét phân tích để đưa ra kết quả sớm nhất, công bố cho người dân các địa bàn trên. Còn về bước đầu về mặt cảm quan, đoàn kiểm tra chưa nhận thấy nước có mùi bất thường, nước trong, chỉ ghi nhận nước hơi có màu xanh hơn so với các thời điểm kiểm tra trước đây.

Người dân phản ánh, từ ngày 10/10 nhận thấy nước sinh hoạt của gia đình mình có mùi lạ theo kiểu hắc và khét nhưng kiểm tra các thiết bị nước trong gia đình thì không có hiện tượng bất thường. Đáng nói, khi nước được đun sôi sẽ có mùi nồng nặc hơn nên không thể sử dụng và gia đình phải mua nước lọc đóng bình để sử dụng trong sinh hoạt.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về nước có mùi lạ, đại diện một số đơn vị cung cấp nước sạch trực tiếp cho người dân như: Công ty cổ phần Viwaco, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên nước sạch Hà Đông (đây là những đơn vị mua nước của Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà, sau đó bán lại cho người dân tại các quận kể trên) đã phản hồi với Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà về hiện tượng trên để có biện pháp xử lý.

Theo TTXVN
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.