Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit

 Được cải tiến cho mẫu xe năm 2020, chiếc coupe RC F giờ đây tự hào với hiệu suất được cải thiện, kiểu dáng thay đổi và một phiên bản RC F Track Edition giới hạn hoàn toàn mới. Với sự ra mắt của chiếc RC F phiên bản Track Edition, những người đam mê tốc độ cuồng nhiệt sẽ không cần phải lựa chọn giữa một chiếc xe sang trọng chạy trên đường phố hay là một chiếc xe có hiệu năng cao trên đường đua. 

Với sự kết hợp giữa sang trọng và trình độ thủ công bậc thầy của Lexus với những nâng cấp về hiệu suất dành riêng cho xe các loại xe thể thao hiếm gặp, chiếc RC F phiên bản Track Edition có khả năng đốt cháy mọi đường đua những vẫn sang trọng trên đường về nhà ngay sau đó. Đây là cột mốc mới nhất cho dòng xe nhãn hiệu “F performance” và sẽ tiếp tục được cải tiến như một dấu ấn quan trọng trong chiến lược chung của Lexus

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 1

Phiên bản Track Edition gia nhập dòng xe coupe với hiệu suất cao Lexus RC F có những cải tiến đáng kể cho mẫu xe năm 2020. Cải tiến về khí động học, giảm trọng lượng, hệ thống treo được tinh chỉnh và thiết kế thay đổi giúp nâng chiếc RC F tới một tầm cao mới về hiệu suất và sự tinh tế.

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 2

“Chiếc RCF và đặc biệt là phiên bản Track Edition mới được hưởng lợi từ những cải tiến liên tục từ thời điểm ra mắt lần đầu tiên. Với những thay đổi mới nhất, những mẫu xe này giúp phân biết rõ hơn thương hiệu F thông qua khả năng vận hành với hiệu năng cao, nhanh, bền bỉ và được trang bị với một loạt các công nghệ giúp cho lái xe ở bất kì cấp độ kỹ năng nào cũng đều có thể tiếp cận”, theo Koji Sato, Phó Chủ Tịch Lexus toàn cầu.

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 3


Tái định nghĩa mẫu xe RC F

Chiếc xe coupe Lexus RC F 2020 có một loạt các thay đổi được thiết kế để tăng cường hiệu suất và làm mới ngoạt thất. Một trong những mục tiêu đầu tiên cho các kỹ sư là giảm trọng lượng mà không ảnh hưởng đến cảm giác tinh tế và vững chắc của những chiếc coupe. Ở phía sau, các trục bán rỗng hiện được sử dụng thay cho các trục rắn trước đó trong khi ở phía trước, việc bớt đi một ống nạp và một máy nén điều hòa nhỏ hơn giúp loại bỏ trọng lượng từ phía trước của xe. Thay đổi vật liệu sang nhôm cho khung chi tiết điều chỉnh độ chụm và chi tiết cố định hệ thống treo trên cũng giúp giảm trọng lượng trong khi vẫn duy trì độ cứng cáp.

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 4

Để tiếp tục tinh chỉnh cảm giác lái của chiếc RC F, giờ đây có các ống lót cứng hơn cho các tay treo phía sau và chân đỡ hệ thống lái. Các chân đỡ động cứng cáp hơn cũng được sử dụng để truyền tải tốt hơn sức mạnh của động cơ V8 5.0 lít, một trong những động cơ cuối cùng được dùng trên chiếc coupe sang trọng. Hiện tại, động cơ sản sinh ở mức 472 mã lực (+ 5 mã lực) và mô-men xoắn 395 pound (+6 lb ft) nhờ đường nạp khí được điều chỉnh và điểm kích hoạt vòng tua thấp hơn với ống đón khí nạp thứ cấp (2.800 vòng / phút so với 3.600 vòng / phút). Một hộp số tự động tám cấp mang lại tỷ số chuyển động cuối cùng cao hơn (3,13 so với 2,93) đã được cài đặt để cải thiện phản ứng ngoại tuyến

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 5

Với khả năng tăng tốc khởi động tối đa, chiếc RC F giờ đây bao gồm chức năng khởi động điện tử tiêu chuẩn. Chỉ cần nhấn nút trên bảng điều khiển, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh lực kéo và điều khiển bướm ga để tăng tốc tối đa từ điểm dừng. Tất cả những gì lái xe cần làm là là nhấn và giữ bàn đạp phanh, khởi động hệ thống, đạp chân ga để tăng tốc độ động cơ và nhả phanh. Hiệu suất của xe được tăng cường bởi lốp Michelin Pilot Sport 4S mới được thiết kế dành riêng cho RC F. So với thông số kỹ thuật tiêu chuẩn của Michelin, lốp trên RC F có một hình dạng độc đáo, thiết kế gai lốp và hợp chất cao su. Những thay đổi này được thiết kế đặc biệt để giảm thiểu việc mất lái, cải thiện độ bám và tăng độ bền trong những điều kiện khắc nghiệt.

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 6

Ngoài ra còn có những thay đổi tinh tế nhưng vô cùng quan trọng trên kiểu dáng của RC F, bổ sung thêm các đặc điểm truyền thống để hoàn thiện hình dạng tổng thể mạnh mẽ của chiếc xe. Phía trước, đèn pha đã được cải tiến trở thành thiết kế có đèn LED xếp chồng và tích hợp đèn chạy ban ngày. Kiểu dáng của phần lưới tản nhiệt đặc trưng đã được thay đổi bằng cách thêm một thanh nẹp kéo dài phía dưới để tạo ra một mặt trước ngắn hơn. Ở phía sau xe, đèn hậu mới được tích hợp gọn gàng vào cản sau với thiết kế mới giúp chiếc RC F có một vẻ ngoài dứt khoát, mạnh mẽ. 

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 7

RC F Track Edition:  Một cấp độ cao hơn của nhãn hiệu F

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 8

Không chỉ là đơn thuần là một gói phụ kiện, phiên bản đặc biệt Track Edition của mẫu xe RC F với một loạt cải tiến về ngoại hình, kết hợp lại đưa khả năng vận hành lên một tầm cao mới. Được phát triển theo cách mà nhóm thiết kế xe đua của Lexus đã từng làm trên dòng xe Super GT và IMSA, phiên bản Track Edition có thiết kế mang lại hiệu năng vượt trội, giúp những khách hàng đam mê tốc độ dễ dàng di chuyển trong những điều kiện khác nhau.

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 9

Nhờ vào kỹ thuật bậc thầy và lắp ráp chính xác của thợ thủ công Takumi, những người chịu trách nhiệm sản xuất RC F, đã giúp mẫu xe này đạt được khả năng vận hành dự tính. Mặc dù tất cả chi tiết đã được xem xét cải tiến kỹ lưỡng, phiên bản Track Edition không thể bỏ qua sự điều chỉnh toàn diện về tốc độ. Nó sẽ vẫn là một chiếc coupe hạng sang với khả năng vận hành vượt trội, gây ấn tượng trên cả đường phố lẫn trường đua.

Thiết kế mượt mà và xử lý chính xác

Một cải tiến quan trọng trên mẫu xe RC F Track Edition là thiết kế khí động học mượt mà. Phần cản và vây phía trước độc đáo không chỉ được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng của xe, mà thiết kế mới làm tăng lực tì phía trước để có độ bám tốt hơn và xử lý chính xác hơn. Cánh gió cố định phía sau cũng được làm từ sợi carbon, thay thế cho cánh gió linh hoạt trên phiên bản RC F thông thường. Cánh cố định không chỉ nhẹ hơn, nó còn đồng thời vừa giảm lực cản vừa tăng lực đẩy cho mẫu xe đặc biệt này.

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 10


Để thực hiện được hai điều kiện trái ngược đó, các kỹ sư Lexus đã thực hiện việc tạo hình cánh gió làm ổn định luồng gió phía sau, làm giảm sự văng đuôi. Tiếp đó, họ tinh chỉnh để tạo ra một lực đẩy mà không ảnh hưởng đến luồng không khí tổng thể. Kết quả cho thấy lực đẩy bổ sung đạt mức 58 pounds (tương đương khoảng 26 kg) so với cánh gió linh hoạt phía sau.

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 11

Tương tực như những mẫu xe tiêu chuẩn, việc giảm trọng lượng xe là trọng tâm trong việc phát triển phiên bản Track Edition. Theo ước tính sơ bộ, trọng lượng giảm tới 176 pounds (tương đương khoảng gần 80 kg) so với phiên bản RC F. Nhưng quan trọng hơn, các kỹ sư tập trung vào việc cắt giảm trọng lượng nhằm mang lại cải tiến năng động nhất có thể. Điều này dẫn đến việc tập trung giảm trọng lượng của những bộ phận không được hỗ trợ bởi hệ thống treo, làm tăng việc xử lý và cảm giác lái

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 12

Với mục tiêu đó, tất cả phiên bản Track Edition đều được nâng cấp với đĩa phanh ceramic carbon Brembo. Chúng không chỉ nhẹ hơn chất liệu thép mà còn có khả năng chịu được mức nhiệt cực cao tác động tới hiệu năng lái xe. Đĩa phanh được bao quanh bởi bộ mâm xe hợp kim BBS siêu nhẹ 19 inch, lấy ý tưởng thiết kế từ chiếc xe đua RC F GT3.  Với việc cải tiến mâm xe, đĩa phanh và càng phanh đĩa, phiên bản Track Edition tự hào khi giảm được trọng lượng không được treo phía trước đáng kể lên tới 55 pound (tương đương gần 25 kg)

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 13

Cắt giảm trọng lượng từ những bộ phận khác còn đến từ việc sử dụng sợi carbon cho mái và mui xe cùng với việc phân vùng sợi các bon phía ghế sau và gia cố một thanh cản cũng làm bằng các bon. Hầu hết trong số các mảnh sợi các bon này đều được sản xuất trên cùng một dây chuyền, áp dụng trên chiếc Lexus LFA trong suốt hai năm sản xuất mẫu xe này. Bộ phận tiêu âm và chụp ống xả bằng titan tiêu chuẩn cũng là cải tiến khác nhằm giảm trọng lượng trên chiếc Track Edition. Việc sử dụng chất liệu titan hiếm khi thất trên các mẫu xe khác, không chỉ làm giảm trọng lượng trên từng bộ phận, còn mang lại cho phiên bản đặc biệt một vẻ ngoài bóng bẩy cùng với âm thanh độc đáo

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 14

Âm thanh động cơ đó còn được tăng cường đáng kể khi Track Edition sản sinh công suất 472 mã lực, kết hợp động cơ V8 5.0L mạnh mẽ, vốn cũng được trang bị trên các mẫu xe RC F 2020. Trên thực tế, khi giảm trọng lượng xe trên phiên bản Track Edition, mẫu xe RC F có tỉ số công suất – trọng lượng tốt nhất giữa các đối thủ cạnh tranh. Kết hợp với hệ thống kiểm soát khởi động điện tử mới, RC F Track Edition có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,96 giây.

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 15

Bên trong, nội thất của Track Edition nổi bật với ghế bọc da màu đỏ tiêu chuẩn cùng với điểm nhấn ghế Alcantara và chất liệu các bon trên tấm ốp cửa và bảng điều khiển. Hai màu ngoại thất bao gồm: trắng Ultra White và Ghi Mattle Nebula Grey, màu độc quyền chỉ trên phiên bản Track Edition.

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Triển lãm xe quốc tế Detroit ảnh 16
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: