Lexus IS mới chính thức ra mắt trên toàn cầu

(Ngày Nay) - Tiếp nối hành trình dài theo đuổi Cảm giác lái hứng khởi, mẫu xe IS mới đã bứt phá mọi giới hạn của hiệu suất động lực học ở mẫu sedan thể thao với hệ dẫn động cầu sau nhỏ gọn.
Lexus IS mới chính thức ra mắt trên toàn cầu

Lexus đã tổ chức buổi lễ ra mắt toàn cầu xe Lexus IS mới trên nền tảng trực tuyến vào ngày 16/6.

Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 1999, mẫu xe IS của Lexus đã không ngừng theo đuổi trải nghiệm lái đầy hứng khởi và độc đáo trên những chiếc sedan thể thao hệ dẫn động cầu sau nhỏ gọn.

Cùng với việc là một chiếc xe đã góp phần tạo nên khả năng vận hành đặc trưng của Lexus nhờ việc đóng vai trò như một viên đá mài để tinh chỉnh cảm giác sau tay lái, IS đã thu được tiếng vang nhờ khả năng vận hành đẳng cấp cũng như kiểu dáng thể thao và đã được bán ra thị trường một con số ấn tượng xấp xỉ 1.09 triệu xe (theo một khảo sát của Lexus tính tới 30/4/2020) trong vòng hơn 20 năm qua.

Lexus luôn theo đuổi sự nhất quán giữa việc vận hành xe và ý định của người lái trong mọi tình huống như một giá trị độc đáo - từ quá trình chuyển tiếp mượt mà giữa giảm tốc và đánh lái tới khả năng tăng tốc khi vào cua. Chúng tôi gọi đó là "Dấu ấn Trải nghiệm lái của Lexus". Đây cũng chính là nền tảng tiêu chuẩn mới mọi mẫu xe của Lexus sẽ hướng tới trong tương lai. Để hoàn thiện hơn nữa dấu ấn trải nghiệm này của xe, IS đã được thử nghiệm kĩ càng và toàn diện ở nhiều địa điểm trên khắp thế giới, bao gồm cả Trung tâm Kỹ thuật Toyota Shimomaya được khai trương vào năm 2019.

Lexus IS mới chính thức ra mắt trên toàn cầu ảnh 1

Sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết của chiếc IS mới giúp đem lại cho chủ sở hữu cảm giác lái xe thoải mái ngay cả trong những tình huống lái thường nhật. Rất nhiều nỗ lực đã được đặt ra nhằm tạo nên một kiểu dáng xe mạnh mẽ với hình dáng rộng và thấp, trong khi đó công nghệ dập với độ chính xác cao đã thổi hồn cho ngoại thất xe với nét sắc sảo đặc trưng. Ngoài ra, IS cũng ứng dụng triệt để các công nghệ an toàn tiên tiến, trong đó nổi bật là gói công nghệ an toàn hàng đầu mới được cải tiến Lexus Safety System+.

Naoki Kobayashi, Kỹ sư Trưởng của Lexus International chia sẻ: "Trong quá trình phát triển IS mới, điều mà chúng tôi nghĩ đến trước tiên chính là tạo nên một chiếc xe có sự kết nối vượt trội với người lái và có độ thân rộng để có thể luôn luôn đem lại khả năng kết nối đó trong mọi điều kiện mặt đường hay điều kiện lái".

Trong quá trình hướng tới mục tiêu này, chúng tôi vẫn giữ được phần thân xe nhỏ gọn vốn là một đặc điểm được yêu thích và đón nhận. Bên cạnh đó, với sự nỗ lực và đồng tâm của toàn đội ngũ, chúng tôi đã đạt được điều đó bằng việc phát triển chiếc IS mới với trên một cung đường thử nghiệm hoàn toàn mới.

Chúng tôi nhắm tới mục tiêu biến mẫu xe IS mới thành một chiếc sedan thể thao nhỏ gọn, mang lại trải nghiệm lái đẳng cấp, thoải mái trong khi vẫn giữ được khả năng kiểm soát xe tối đa. Chúng tôi mong muốn đây sẽ là chiếc xe cùng mọi người trải nghiệm những hành trình khám phá mới mẻ, chẳng hạn như khám phá rằng càng lái lâu hơn, IS mới lại càng đem lại trải nghiệm lái xe thú vị hơn. Chúng tôi cũng hy vọng Lexus IS mới có khả năng giúp người lái cảm nhận được khát vọng của những người đã tạo nên chiếc xe".

Lexus IS mới chính thức ra mắt trên toàn cầu ảnh 2

Các tính năng chính của mẫu IS mới

Khả năng cơ động và cảm giác lái xe thoải mái vượt trội được hoàn thiện tại Trung tâm Kỹ thuật Toyota Shimoyama. Yoshiaki Ito, nghệ nhân Takumi của Lexus International chia sẻ: "Với mong muốn theo đuổi một trải nghiệm lái thú vị và dựa trên triết lý "con đường tạo nên chiếc xe", chúng tôi đã đem đến mẫu xe IS mới thông qua quá trình cho xe thử nghiệm trong những môi trường khắc nghiệt, trong đó có Trung tâm Kỹ thuật Toyota Shimoyama mới khai trương vào năm 2019.

Chúng tôi còn đặc biệt chú ý tới các giá trị thẩm mỹ và cảm xúc của mẫu xe này, vốn là những yếu tố không thể cân đo đong đếm thông qua con số, để theo đuổi được sự vận hành nhất quán với các ý định của người lái, chẳng hạn như  trong các hoạt động lái liền kề và cả về nhịp điệu lái.

Để tạo nên cảm giác lái mong muốn, chúng tôi cho kiểm tra các yếu tố tạp chất, ví dụ như các rung động và tiếng ồn không mong muốn từ mọi hướng có thể, rà soát kỹ càng và loại bỏ mọi nguồn cơn của chúng, quay lại với những giá trị cơ bản cốt lõi mà nhờ đó có thể phát triển nên cảm giác lái thoải mái cho chiếc xe".

Các thông số kỹ thuật chính của IS mới

Chiều dài (mm)

4,710 (+30)

Chiều rộng (mm)

1,840 (+30)

Chiều cao (mm)

1,435 (+5)

Chiều dài cơ sở (mm)

2,800

Kích thước lốp

19 inches

Dựa trên nguyên mẫu. Các số liệu để trong ngoặc là con số so sánh với model hiện tại.
Kiểu dáng xe mạnh mẽ gợi lên ấn tượng về khả năng vận hành đẳng cấp
Giám đốc Thiết kế Kenichi Hirai của Lexus International cho biết: "Chúng tôi hướng tới một thiết kế mạnh mẽ với một hình dáng rộng và thấp gợi lên cảm giác lái và một đường tạo hình sắc sảo. Để đạt tới trình độ thiết kế cao như vậy, các thành viên Lexus trong quá trình lên kế hoạch sản phẩm, công nghệ sản xuất, kỹ thuật và tạo hình đã cùng kết hợp dựa trên hiểu biết chuyên môn cao của từng bộ phận ngay từ những giai đoạn đầu.
Điều này cho phép chúng tôi đạt được tỷ lệ của một chiếc coupe bốn cửa với trọng tâm thấp, kiểu dáng sắc nét và các yếu tố khác thể hiện rõ nét thế giới quan của chiếc IS mới. Chúng tôi cũng theo đuổi phong cách nội thất có chiều sâu và phong phú thông qua sự chú ý đến từng chi tiết, được thể hiện trong việc sử dụng màu sắc trong thiết kế và các chi tiết trang trí. Tôi tin rằng phong cách chính là yếu tố đem lại niềm hứng khởi lớn dần xuyên suốt quá trình lái".
Ngoại thất của xe:
Lexus IS mới chính thức ra mắt trên toàn cầu ảnh 3

Ngoài việc sử dụng đèn pha thanh thoát sở hữu các cụm đèn nhẹ và nhỏ gọn mới được phát triển, trọng tâm thấp của xe được thể hiện qua các khu vực vị trí thấp quanh lưới tản nhiệt hòa hợp cân đối với các đường tạo hình bên hông được hạ thấp cũng như thông qua hình dạng của phần đuôi sau cốp xe.

Các tấm chắn bùn hình dáng mạnh mẽ ấn tượng với cụm đèn kết hợp phía sau kiểu đường thẳng kết hợp lối mô phỏng chữ L và chi tiết trang trí ba chiều của cản trước góp phần bổ sung vào vẻ ngoài thể thao của xe, trong khi lốp xe 19 inch và tỉ lệ trên vết xe rộng cũng gợi cảm giác về một trải nghiệm lái đậm chất thể thao.
Các trụ đỡ ở góc sau dốc nhẹ là yếu tố giúp tạo nên một hình dạng khoang lái vững chắc bao bọc từ hai bên, tương phản với các chi tiết chắn bùn sau mạnh mẽ, tăng thêm sự ấn tượng cho diện mạo xe.
Một cơ cấu trượt được thêm vào cùng với chuyển động của máy ép dập cho phép sử dụng bản vẽ xây dựng, đây là công nghệ dập tối tân nhất giúp tạo ra các hình dạng phức tạp và đa chiều độc đáo của xe Lexus. Sử dụng công nghệ này giúp Lexus có thể tạo ra một thiết kế gợi lên một hình ảnh về trải nghiệm lái xe nhạy bén và tốc độ.
Lưới tản nhiệt con suốt thiết kế mới với cấu trúc ba chiều và đa diện đầy ấn tượng, các hình khối trên con suốt kết hợp với họa tiết lưới giúp tạo nên ấn tượng thể thao cho xe.
Hai màu sắc ngoại thất mới được đưa vào phát triển: màu Sonic Iridium tận dụng bóng đổ mạnh mẽ để làm nổi bật hơn nữa hình dạng của xe và màu Sonic Chrome - thể hiện rõ nét ánh kim với lớp hoàn thiện có độ bóng cao.
Phiên bản F Sport  sở hữu một họa tiết lưới chữ "F" độc quyền. Các chi tiết đặc trưng khác như cửa hút gió phía dưới lưới tản nhiệt, các bánh xe hợp kim 19 inch chuyên dụng, cánh lướt gió sau và bảng màu ngoài nhiều lớp tương phản với màu đỏ rực rỡ tạo nên hình ảnh ấn tượng về một trải nghiệm lái đầy cảm xúc.
Nội thất của xe:
Lexus IS mới chính thức ra mắt trên toàn cầu ảnh 4

Hệ thống đa phương tiện sở hữu màn hình cảm ứng mới tương thích với SmartDeviceLink™ (nhãn hiệu đã được đăng ký của SmartDeviceLink Consortium, Inc), Apple CarPlay (Apple, Apple CarPlay và iPhone là các nhãn hiệu của Apple Inc., được đăng ký tại Hoa Kì và các quốc gia khác) và Android Auto™ (Android và Android Auto™ là các nhãn hiệu được đăng ký của Google LLC). Kết nối chiếc điện thoại thông minh iPhone hoặc Android™ của người dùng tới màn hình cảm ứng rộng 10.3 inch cho phép điều khiển từ xa màn hình và các chức năng âm thanh, góp phần cải thiện độ thân thiện với người dùng.

Các màu hữu sắc có sẵn được sử dụng trên bảng điều khiển phía trên và toàn bộ không gian khoang lái mang cảm giác rộng rãi. Ngoài ra, cách phối màu hai tông màu có sẵn như sử dụng màu Ochre hoặc màu Flare Red dành riêng cho phiên bản F Sport, nâng cao trải nghiệm lái nhờ sự tương phản màu sắc khi lái xe.
Một phần của tấm bọc cửa được thực hiện với họa tiết đồ họa của các đường giao nhau được chạm nổi, đại diện cho hình thức trang trí mới của Lexus. Các chi tiết trang trí được hoàn thiện lần đầu với gỗ tần bì. Các điểm nhấn trong xử lý bề mặt và các yếu tố khác giúp đem lại không khí trong khoang lái đậm tính thể thao.
Áp dụng các công nghệ an toàn tân tiến, trong đó phải kể đến gói công nghệ an toàn hàng đầu Lexus Safety System+.
Các công nghệ an toàn chính:
Tính năng của camera ống kính đơn và radar bước sóng milimet đã được cải thiện nhằm mở rộng phạm vi phản hồi của Hệ thống Cảnh báo tiền va chạm, được thiết kế để phát hiện người đi xe đạp và người đi bộ ban ngày trong điều kiện ánh sáng yếu và tại các điểm giao cắt, các xe đang tiến lại gần trước khi rẽ phải (áp dụng cho các trường hợp lái xe bên trái đường. Trong các trường hợp lái xe bên phải đường, hệ thống được thiết kế để phát hiện các xe đang đi tới trước khi rẽ trái) và người đi bộ băng qua đường từ hướng tới gần hướng xe đang di chuyển trước khi xe bắt đầu thực hiện rẽ phải hoặc rẽ trái.
Các tính năng an toàn khác phải kể đến như tính năng Trợ lái Khẩn cấp, giúp hỗ trợ việc lái xe trong làn đường của xe do người lái điều khiển hay tính năng Kiểm soát Gia tốc tốc độ thấp (chỉ cung cấp tại Nhật Bản), giúp hỗ trợ ngăn ngừa va chạm gây ra do nhấn nhầm bàn đạp khi giảm tốc.
Các tính năng Kiểm soát Hành trình Chủ Động và Hỗ trợ Theo dõi Làn đường (LTA) kết hợp với nhau để người lái có thể duy trì làn đường hiện tại dễ dàng hơn trên các đường chỉ dành cho xe cơ giới v.v… Nếu hệ thống phát hiện ra nguy cơ chệch làn, LTA sẽ cảnh báo người lái thông qua cảnh báo hình ảnh cùng với một cảnh báo âm thanh hoặc cảnh báo rung trên vô lăng.
Trên mẫu xe IS mới, hiệu suất nhận diện làn đường giúp hỗ trợ người lái đã được cải thiện. Khi kích hoạt tính năng LTA, các công nghệ AI được sử dụng để điều khiển bằng camera, nhận dạng các dòng trắng giúp cho việc giảm tốc trước của xe phù hợp với kích thước của đường cong. Việc duy trì không đổi trọng lực ngang trong khi lái thông qua các đường cong góp phần tạo nên trải nghiệm lái ổn định và thoải mái cũng như giúp việc trợ lái được liên tục hơn ngay cả trong các đường cong với bán kính nhỏ hay trong đường hầm.
Tính năng Đèn pha Chống lóa giúp phát hiện các xe đi trước hoặc đang đi tới và tự động chuyển đổi giữa đèn pha và đèn cốt.
Tính năng Hỗ trợ nhận diện biển báo đường bộ thu thập thông tin biển báo đường bộ và bản đồ điều hướng và hiển thị thông tin lên màn hình đa thông tin. Tính năng này giúp làm giảm lỗi tiềm tàng của người lái trong việc nhận diện biển báo và hỗ trợ lái xe an toàn.
Nếu nhận thấy việc không hoạt động của người lái liên tục xảy ra trong quá trính sử dụng tính năng Hỗ trợ Theo dõi Làn đường (LTA), tính năng Hỗ trợ Người lái Dừng Khẩn cấp (chỉ cung cấp tại Nhật Bản, phối hợp với LTA) sẽ hỗ trợ người lái thông qua các cảnh báo âm thanh và hình ảnh và giảm tốc nhẹ. Sau đó, tính năng này sẽ kích hoạt đèn và còi báo động của xe để cảnh báo các phương tiện phía ngoài xe giúp phòng ngừa hoặc giảm thiểu thiệt hại cho xe và người hay phương tiện khác, đồng thời giảm tốc độ và cuối cùng là dừng hẳn xe trong làn xe di chuyển. Sau khi dừng xe, hệ thống sẽ mở khóa cửa xe và kích hoạt kết nối HELPNET (chỉ cung cấp tại Nhật Bản) tự động để yêu cầu cứu hộ, giúp cứu hộ sớm cho người lái.
Nhiều hình thức thiết bị an toàn khác cũng được trang bị trên chiếc IS mới và hiện được Lexus tích cực giới thiệu. Trong đó phải kể đến hệ thống phanh hỗ trợ đỗ xe, góp phần giảm thiểu thiệt hại khi va chạm gây ra do nhấn nhầm bàn đạp tại các vị trí như bãi đỗ xe hay trong các va chạm nhỏ với các phương tiện tiến đến từ phía sau xe, hay Màn hình Quan sát Toàn cảnh, giúp hỗ trợ việc kiểm tra an toàn ngoại vi.IS mới sẽ được bán tại các thị trường toàn cầu bao gồm Bắc Mĩ, Nhật Bản, Trung Đông và các quốc gia cụ thể tại Nam Mĩ, Châu Úc và Châu Á.
TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.