Mozambique: Số người thiệt mạng do bão Idai tăng lên hơn 400 người

Bão Idai đã đổ bộ vào vùng duyên hải miền Trung Mozambique từ hôm 15/3, với sức gió lên tới 170km/h và mưa lớn gây lũ lụt ở các vùng sâu trong nội địa Mozambique.
Bão Idai gây ngập lụt nghiêm trọng ở nhiều tỉnh miền Trung Mozambique. (Ảnh: Đình Lượng/TTXVN)
Bão Idai gây ngập lụt nghiêm trọng ở nhiều tỉnh miền Trung Mozambique. (Ảnh: Đình Lượng/TTXVN)

Ngày 23/3, Chính phủ Mozambique công bố số liệu mới cho thấy số người thiệt mạng vì bão Idai tăng nhanh lên hơn 400 người.

Bão Idai đã đổ bộ vào vùng duyên hải miền Trung Mozambique từ hôm 15/3, với sức gió lên tới 170km/h và mưa lớn gây lũ lụt ở các vùng sâu trong nội địa Mozambique, miền Đông Zimbabwe và Malawi, phá hủy nhiều công trình xây dựng và đe dọa cuộc sống của hàng triệu người dân.

Mưa lớn khiến nước các con sông Buzi và Pungwe tại Mozambique dâng cao tràn bờ.

Bộ trưởng Môi trường và đất đai Mozambique Celso Correia xác nhận số người thiệt mạng tăng lên 417 người, đồng thời cho biết tình hình tại các khu vực chịu tác động của bão Idai dù đã được cải thiện nhưng vẫn diễn biến nghiêm trọng.

Văn phòng hợp tác nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) ngày 23/3 cho biết có nguy cơ mực nước tại hai con sông Buzi và Pungwe tiếp tục dâng tràn bờ.

Cơn bão cũng đã khiến 259 người tại Zimbabwe và 56 người tại Malawi thiệt mạng. Con số thiệt hại về người cuối cùng được cho là sẽ được công bố sau khi nước lũ rút đi.

Trong khi đó, Liên hợp quốc cho biết dịch tả đã bùng phát tại thành phố cảng Beira, nơi đầu tiên hứng chịu bão Idai./.

Theo TTXVN
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .