Mưa đá và dông lốc gây thiệt hại hơn 12.000 ngôi nhà

Mưa đá, dông lốc làm hơn 12.000 ngôi nhà bị hư hại, tốc mái một phần, trong đó tỉnh Cao Bằng có 6.463 nhà, tiếp đến là Bắc Kạn có 3.450 nhà...
Mưa đá, dông lốc làm hơn 12.000 nhà bị hư hại. (Ảnh minh họa)
Mưa đá, dông lốc làm hơn 12.000 nhà bị hư hại. (Ảnh minh họa)

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo trung ương phòng chống thiên tai, trong những ngày qua, mưa lớn kèm theo dông lốc, mưa đá đã gây thiệt hại tại 6 tỉnh là: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Sơn La. Còn tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình cũng xảy ra mưa lớn, mưa đá nhưng chưa có thông tin về thiệt hại.

Cụ thể, mưa đá, dông lốc làm hơn 12.000 nhà bị hư hại, tốc mái một phần, trong đó tỉnh Cao Bằng có 6.463 nhà, tiếp đến là Bắc Kạn có 3.450 nhà, Lạng Sơn có 2.000 nhà. 

Về hoa màu có 146 ha bị thiệt hại. Sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng nhanh chóng khắc phục, sửa chữa tạm thời để đón Tết, trong đó chủ yếu phần lớn các hộ bị thiệt hại một phần.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo trung ương phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương tiếp tục khẩn trương khắc phục hậu quả do dông, lốc, mưa đá gây ra, đồng thời theo dõi chặt chẽ diễn biến dông, lốc, mưa đá và không khí lạnh để thông tin đến các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh./.

Theo VOV
TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.