Mỹ tiến hành thử lâm sàng vaccine chống SARS-CoV-2

Một quan chức chính phủ Mỹ cho biết việc thử lâm sàng vaccine chống SARS-CoV2 sẽ bắt đầu từ ngày 16/3 (theo giờ Mỹ).
Mỹ tiến hành thử lâm sàng vaccine chống SARS-CoV-2

Theo quan chức giấu tên này, người đầu tiên tham gia thử sẽ được tiêm vaccine chống virus SARS-CoV-2 ngày 16/3.

Quá trình thử sẽ được áp dụng đối với 45 người trẻ tuổi và khỏe mạnh và những người này sẽ được tiêm vaccine với liều lượng khác nhau được phát triển bởi công ty NIH và Moderna inc. Những người tham gia sẽ không thể bị nhiễm SARS-CoV-2 vì các vaccine này không có virus này. Mục đích của việc thử vaccine nhằm nghiên cứu các phản ứng phụ và chuẩn bị cho các đợt thử lớn hơn sau này.

Hoạt động thử lâm sàng vaccine được tài trợ bởi Viện y tế quốc gia Mỹ và được thực hiện tại Viện nghiên cứu sức khỏe Washington ở thành phố Seattle. Theo giới chức y tế công cộng Mỹ, việc xác nhận hiệu quả của vaccine có thể mất tới 12 hoặc 18 tháng.

Hàng chục các nhóm nghiên cứu trên toàn thế giới hiện đang chạy đua tìm kiếm vaccine chống Covid-19 trong bối cảnh các ca lây nhiễm tiếp tục tăng nhanh. Các nhóm này đang phát triển nhiều loại vaccine bao gồm các loại vaccine tạm thời nhằm bảo vệ sức khỏe trong vòng 1-2 tháng trước sự lây nhiễm của Covid-19.

Theo VOV
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.