Nắng nóng đổ lửa, cháy rừng liên tiếp ở TT-Huế

Hai vụ cháy rừng liên tiếp diễn ra trong điều kiện nắng nóng khốc liệt tại huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế, làm nhiều hecta cây trồng như keo lá tràm, thông nhựa bị thiêu rụi.
Hiện trường cháy rừng huyện Phong Điền chiều tối 18/5
Hiện trường cháy rừng huyện Phong Điền chiều tối 18/5

Vào khoảng 12h hôm nay (18/5), một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khu vực xử lý thực bì và rừng tràm thuộc vùng giáp ranh thôn Quảng Lộc, Quảng Lợi (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).

Do trời hanh nóng cộng với thời điểm cháy có gió lớn, khiến ngọn lửa lan nhanh từ khu xử lý thực bì đến vùng rừng tràm trong thời kỳ khai thác, cùng rừng thông của người dân.

Theo thông tin ban đầu, đã có khoảng 2 ha diện tích rừng tràm trưởng thành, rừng thông tại xã Phong Xuân đã bị thiêu rụi, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Nhận được thông tin, ngành chức năng đã huy động hơn 100 người gồm lực lượng dân quân, công an xã, cán bộ kiểm lâm địa bàn, người dân và xe chữa cháy tham gia chữa cháy, tạo đường ranh để khoanh vùng, không cho cháy lan rộng. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết nên đến 17h cùng ngày, đám cháy mới được khống chế.

Nắng nóng đổ lửa, cháy rừng liên tiếp ở TT-Huế ảnh 1

Hai vụ cháy làm nhiều ha rừng kinh tế bị thiêu rụi, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Cũng trong ngày 18/5, tại xã Phong Sơn (huyện Phong Điền) đã xảy ra vụ cháy rừng, khiến 4 ha rừng keo tràm 3,5 tuổi  bị thiêu rụi. Đám cháy được khống chế thành công vào lúc 14h cùng ngày.

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, cho biết, đến tối 18/5, các đám cháy rừng ở hai địa phương Phong Xuân, Phong Sơn đã được khống chế.

Tuy nhiên, UBND huyện yêu cầu các địa phương phải túc trực, tăng cường cảnh giác, sẵn sàng huy động nhân lực, phương tiện bởi các đám cháy thực bì rất dễ bắt lửa trở lại trong điều kiện thời tiết hanh nóng, nền nhiệt cao như hiện nay.

Hiện, nguyên nhân các vụ cháy rừng được Công an huyện Phong Điền điều tra, làm rõ.

Theo Tiền Phong
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.