NASA cảnh báo thiên thạch to gấp đôi Tháp Eiffel bay gần Trái Đất

Trái Đất tiếp tục đối mặt nguy cơ bị thiên thạch tấn công khi một tiểu hành tinh rộng chừng 280 – 620m có thể bay gần hành tinh của chúng ta vào ngày 21/11 tới. 
Ảnh minh họa - Pixabay
Ảnh minh họa - Pixabay

Theo RT, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) dự báo tiểu hành tinh thuộc nhóm Apollo mang tên 481394 (2006 SF6) đang di chuyển với vận tốc khoảng 27.300km/h và sẽ đi vào điểm cực cận với Trái Đất vào nửa đêm 21/11 ở khoảng cách 4,2 triệu km. 

Khoảngcách tiếp cận trên gấp 11 lần khoảng cách từ hành tinh của chúng ta đến Mặt Trăng. Ước tính, kích thước của khối đá vũ trụ này có thể lớn gấp đôi Tháp Eiffel ở Pháp. 

Mặc dù nguy cơ 481394 (2006 SF6) gây tác động đến Trái Đất là thấp, nhưng vẫn có khả năng xảy ra hiệu ứng Yarkovsky – ánh nắng Mặt Trời đẩy các thiên thạch khỏi quỹ đạo hiện tại – và đưa tiểu hành tinh này áp sát Trái Đất hơn. 

Các tiểu hành tinh Apollo là những khối đá vũ trụ bay qua Trái Đất được phát hiện bởi nhà thiên văn học người Đức Karl Reinmuth từ thập niên 1930. 

Hiện NASA không có đủ khả năng để làm chệch hướng tiểu hành tinh trong trường hợp nó đang hướng thẳng về Trái Đất, nhưng cơ quan hàng không vũ trụ hàng đầu này có thể giúp giảm nhẹ ảnh hưởng và đưa ra các phương án bảo vệ sự sống và tài sản trên Trái Đất. Các phương án bao gồm sơ tán vùng bị ảnh hưởng và di chuyển cơ sở hạ tầng quan trọng.

Theo TTXVN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.