Theo trang tin Deadline, Giám đốc Sản phẩm Netflix Greg Peters cho biết chương trình miễn phí này “có thể là một cách tuyệt vời để tiếp xúc với nhiều người”.
“Đây là một ý tưởng mà chúng tôi rất hào hứng và chúng tôi sẽ theo dõi xem nó diễn ra như thế nào”, ông Peters nói.
Netflix gần đây đã kết thúc chương trình khuyến mãi dùng thử miễn phí 30 ngày. Công ty thực hiện hàng trăm bài kiểm tra về một loạt các tính năng của sản phẩm cũng như các nỗ lực quảng cáo. Về khuyến mãi, nền tảng này có một loạt các sáng kiến khác nhau để áp dụng trên thế giới. Khi đại dịch COVID-19 lan rộng, Netflix đã tung ra một loạt bộ phim tài liệu và chương trình miễn phí qua nền tảng YouTube như một cách để giúp đỡ các giáo viên và học sinh phải học trực tuyến.
CEO Ted Sarandos cho biết công ty “luôn tìm kiếm những cách mới, khác biệt để mọi người có được nội dung mình muốn, bao gồm cả việc thử dịch vụ của chúng tôi theo những cách khác nhau”.
Netflix hôm thứ Ba đã ghi nhận số lượt người dùng mới ở mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua, trong bối cảnh các nền tảng trực tuyến khác đang ngày càng phát triển và nhiều giải đấu thể thao đã trở lại.
Công ty chỉ có thêm 2,2 triệu lượt đăng ký trả phí trên toàn cầu trong quý III năm nay, thấp hơn nhiều so với con số 3,4 triệu lượt mà Netflix từng dự báo.
Cổ phiếu của Netflix, một trong những cổ phiếu tăng giá lớn nhất trong năm nay, đã giảm gần 6% xuống mức 494 USD trong phiên giao dịch hôm thứ Ba.
Ross Benes, nhà phân tích của eMarketer cho biết: “Số lượng người đăng ký trong nước gần như không đổi, điều này cho thấy sự bão hòa của Netflix tại Mỹ".
Chỉ trong tháng 1 tới tháng 3 năm nay, công ty này ghi nhận thêm 15,8 triệu lượt đăng ký.
Netflix đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng lượng đăng ký mới tăng đột ngột sẽ giảm dần trong nửa cuối năm khi các nước dần dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Netflix dự báo trong quý IV, hãng sẽ thu về 6 triệu lượt đăng ký mới trên toàn cầu, thấp hơn con số 6,51 triệu mà các nhà phân tích mong đợi, theo Reuters.