Người dân hoang mang vì nước giếng có mùi lạ ngày cận Tết

Người dân ở Bình Phước phát hiện nước bơm từ giếng đào có mùi hôi, tanh, khi tắm bị ngứa, nổi mẩn.
Nước giếng bơm lên có màu đỏ đục khiến người dân lo lắng.
Nước giếng bơm lên có màu đỏ đục khiến người dân lo lắng.

Chiều 23/1 (29 tháng Chạp), ông Điểu Beo, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước cho biết cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận nguyên nhân nhiều giếng nước sinh hoạt của dân ở thôn Đắk Lim có mùi lạ.

Gần 2 tháng nay, nhiều giếng nước sinh hoạt của người dân ở thôn Đắk Lim bỗng nhiên có mùi lạ, không thể sử dụng mặc dù đã súc rửa nhiều lần. 

Anh Huỳnh Thanh Phong, thôn Đắk Lim cho biết giếng nhà anh đào từ năm 2016, chưa bao giờ bị như hiện nay. Sáng 2/1, khi anh bơm nước lên bể chứa thì phát hiện nước có mùi hôi, tanh, sủi bọt trắng. "Khi tắm thấy mắt bị cay, da nổi mẩn đỏ và ngứa”, anh nói và cho biết đã súc rửa nhiều lần nhưng mùi vẫn không mất.

Cùng thời gian, nhiều giếng của người dân ở thôn Đắk Lim có hiện tượng tương tự nhà anh Phong. Đến nay, xã Đắk Ơ đã thống có gần 10 giếng đào có hiện tượng có mùi lạ, không thể dùng cho ăn uống. 

Gần 2 tháng qua, những hộ dân này hoang mang. Họ cho rằng đây là hiện tượng bất thường, chưa ba giờ xảy ra. 

"Tôi ở đây mấy chục năm nay, tất cả đều sinh hoạt bằng giếng đào nhưng chưa bao giờ có hiện tượng nước có mùi lạ như vậy”, anh Trương Thế Hải, thôn Đắk Lim nói.

Người dân hoang mang vì nước giếng có mùi lạ ngày cận Tết ảnh 1

Do có mùi lạ nên người dân báo cáo lên chính quyền, nhưng gần 2 tháng nay vẫn chưa có kết quả.

Hiện, các hộ dân đã trình báo sự việc cho công an, đồng thời kiến nghị lấy mẫu nước đi kiểm nghiệm. Do chưa biết nguyên nhân nên hàng chục người dân ở thôn Đắk Lim phải đi mua nước để dùng với giá 60.000 đồng, cho một xe khoảng 2.000 lít.

“Nhà mình 4 người, trung bình 4 ngày hết 1 xe. Tết đến nơi rồi, chỉ mong có nước sạch sử dụng, chứ kéo dài như này vừa lo lắng lại tốn kém tiền mua nước nữa”, anh Phong chia sẻ.

Lãnh đạo Công an xã Đắk Ơ cho biết đang phối hợp với Công an huyện Bù Gia Mập đến kiểm tra, lập biên bản, đồng thời lấy mẫu nước đi xét nghiệm.

Theo Zing
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.