Người đàn ông sưu tầm chai lọ trên bãi biển

(Ngày Nay) - Một người đàn ông 74 tuổi tại Malaysia đã dành 15 năm để thu thập các vỏ chai lọ trôi dạt trên bờ biển và tạo ra một bộ sưu tập độc đáo cho riêng mình.
Người đàn ông sưu tầm chai lọ trên bãi biển

Hơn một thập kỷ qua, ông Tengku Mohamad Ali Mansor đã bền bỏ thu gom các loại chai lọ thủy tinh và nhựa trên bờ biển thuộc làng Penarik, phía đông Malaysia.

Ông Tengku cho biết đã nhặt được khoảng 9.000 chai lọ và đang trưng bày trong một ngôi nhà gỗ mà ông đã biến thành một bảo tàng độc đáo.

Bên trong bảo tàng, khách tham quan có thể chứng kiến các loại chai với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, từ khắp nơi trên thế giới, xếp chồng lên nhau trên các kệ và trên sàn nhà.

“Ban đầu tôi làm điều này để làm sạch bãi biển. Tôi không muốn có người bị mảnh thủy tinh chai lọ làm bị thương cũng như cứu thế giới khỏi rác thải", ông Tengku giải thích.

Đều đặn mỗi sáng, ông Tengku lại cần mẫn đi ra bãi biển, mỗi khi nhìn thấy một cái chai nào đó, ông lại lau rửa kỹ càng trước khi nhét nó vào ba lô nhằm bổ sung cho bộ sưu tập của mình.

Người đàn ông sưu tầm chai lọ trên bãi biển ảnh 1

Ông Tengku đều đặn nhặt chai lọ trên bãi biển vào mỗi sáng.

Vào năm 2005, ông Tengku bắt đầu thu dọn các chai lọ khi thấy trẻ em trong làng nghịch pháo hoa với thủy tinh. Lo sợ trẻ con sẽ bị thương, ông tuyên bố sẽ trả tiền nếu chúng nhặt vỏ chai cho mình.

Sau đó, ông Tengku bắt đầu thu thập chai lọ trên bãi biển. Chỉ sau này, khi bộ sưu tập chai lọ ngày càng lớn, người đàn ông này mới quyết định mở một viện bảo tàng.

Ngay sau đó đã có không ít khách tìm tới nơi để tận mắt chứng kiến bảo tàng của ông Tengku, các bài đăng trên Facebook càng khiến cho bảo tàng chai lọ nổi tiếng.

Trong khi đó, ông Tengku cho biết sẽ vẫn tiếp tục nhiệm vụ của mình cho đến khi nào còn sống.

“Mọi người nghĩ tôi điên, nhưng tôi không quan tâm”, ông nói. "Thánh Allah biết tôi đang làm gì. Tôi làm điều này vì tôi yêu thế giới."

Theo AFP
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.