Nhật Bản sơ tán hàng trăm nghìn người do mưa lũ

(Ngày Nay) - Hàng trăm nghìn người ở phía tây nam Nhật Bản đã được lệnh sơ tán khỏi nhà cửa khi mưa lớn liên tục đổ xuống khu vực.
Nhật Bản sơ tán hàng trăm nghìn người do mưa lũ

Các nhà chức trách đã ban bố cảnh báo khẩn cấp vào thứ Tư về tình trạng lở đất, lũ lụt và ở các tỉnh Fukuoka, Saga và Nagasaki trên đảo Kyushu. Nhà chức trách đã ban hành mức độ báo động mức cao nhất - mức 5, nhưng sau đó đã giảm xuống mức 4.

Tổng cộng có 870.000 người sống trong khu vực bị ảnh hưởng đã được lệnh sơ tán vào chiều thứ Tư.

Trận mưa lớn, bắt đầu vào thứ Ba, đã chứng kiến một số khu vực hứng chịu lượng mưa vượt quá 100 mm trong một giờ, đài truyền hình NHK cho biết. Lượng mưa dự kiến sẽ nhiều hơn trong những ngày sắp tới, theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản.

Một người đàn ông lớn tuổi được tìm thấy đã tử vong sau khi chiếc xe của ông bị nước lũ cuốn trôi ở thành phố Takeo, tỉnh Saga, hôm thứ Tư, theo Cơ quan Quản lý Thảm họa và Cứu hỏa, trong khi có thêm hai người khác bị thương nặng.

Nhật Bản sơ tán hàng trăm nghìn người do mưa lũ ảnh 1

Nước sông Muromi tại thành phố Fukuoka dâng cao. Ảnh: CNN

JR Kyushu, cơ quan điều hành đường sắt quốc gia trên đảo, cũng tuyên bố rằng đã đình chỉ và tạm hoãn các dịch vụ do mưa lớn.

Trong một cuộc họp báo thường kỳ vào thứ Ba, Chán Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga kêu gọi người dân chú ý đến các bản tin thời tiết để "bảo vệ mạng sống của chính họ".

Vào tháng 7, hơn một triệu người dân trên đảo Kyushu đã nhận được lệnh sơ tán sau khi trời đổ mưa lớn, khiến một phụ nữ ở thành phố Kagoshima thiệt mạng. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sau đó đã triển khai 14.000 nhân viên từ Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản để hỗ trợ ứng cứu khẩn cấp.

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: