Nhiều người dùng iPhone ở Mỹ 'mù tịt' về 5G

Khi các mẫu điện thoại thông minh ra mắt với tần suất chóng mặt như hiện nay, không phải ai cũng nắm rõ tính năng của thiết bị mà họ đang sở hữu. 
Thậm chí, một số người còn không biết họ đang sử dụng mạng 3G hay 4G
Thậm chí, một số người còn không biết họ đang sử dụng mạng 3G hay 4G

Dịch vụ bán lẻ Decluttr vừa thực hiện khảo sát với hơn 2.000 chủ sở hữu smartphone ở Mỹ, trong đó có nhiều câu hỏi cơ bản về tính năng và cách sử dụng điện thoại của họ. Kết quả khảo sát cho thấy, nhiều người dùng không hề quan tâm (và không biết) chiếc điện thoại họ có những khả năng gì.

Mơ hồ về 5G 

Với người dùng iPhone, nhiều người cho rằng tính năng 5G có sẵn trên iPhone của họ tùy thuộc vào nhà mạng mà họ đang sử dụng, trong đó 24% khách hàng của Verizon và 47% người dùng của nhà mạng AT&T. Trong khi thực tế hiện chưa có mẫu iPhone nào hỗ trợ 5G.

Còn với người dùng Samsung, con số “lệch lạc” này thậm chí còn cao hơn, dù về lý thuyết một số khách hàng có may mắn sở hữu mẫu Galaxy S10 5G hiểu rõ về tính năng 5G trang bị trên điện thoại của họ, nhưng những người còn lại có vẻ vẫn lạc quan quá về khả năng 5G trên điện thoại Samsung của mình.

Đáng chú ý, có tới gần hai phần ba (62%) người được hỏi cho rằng thiết bị của họ có khả năng 5G và nhận thấy sự cải thiện rõ rệt của dịch vụ này, mặc dù thực tế thiết bị họ sở hữu không tương thích hoặc không nằm trong khu vực phủ sóng 5G. 

Không bận tâm về chống nước hay sạc không dây 

Theo techradar, khi đặt các bức ảnh điện thoại của họ để bên cạnh các mẫu điện thoại của cùng một hãng, chỉ khoảng một nửa số người khảo sát xác định chính xác mẫu điện thoại của họ. Còn với người dùng iPhone XR và iPhone 7, tỷ lệ này là 44%. Thực tế, các thiết kế điện thoại thông minh hiện nay na ná nhau và khó phân biệt hơn, bởi mặt trước máy chủ yếu sử dụng một màn hình phủ kín cùng viền máy ngày càng mỏng và logo dần biến mất, việc phân biệt thiết kế cùng một hãng lại càng khó khăn hơn. 

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, nhiều người dùng không hề biết các tính năng “đỉnh” trên thiết bị của họ, ví dụ như có tới 60% người dùng Samsung Galaxy S7, S8 và S9 không biết điện thoại của họ hỗ trợ sạc không dây. Trong khi chỉ có khoảng một nửa số người dùng iPhone X, XR và XS biết điện thoại của họ có khả năng chống nước.

Theo Thanh Niên
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: