Những con số bất ngờ trong chiến dịch Xanh của hệ thống quần thể FLC Hotels & Resorts

(Ngày Nay) - Chỉ sau 18 ngày phát động chiến dịch sống Xanh và bảo vệ môi trường, các quần thể nghỉ dưỡng thuộc hệ thống FLC Hotels & Resorts đã tiết kiệm được lượng điện đủ để thắp sáng bóng đèn LED thông dụng trong gần 2 năm và lượng nước đủ cho một hộ gia đình sử dụng khoảng 40 năm.  

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang đe dọa trực tiếp đến chất lượng sống, những thông điệp “cứu lấy hành tinh xanh” đang được phát đi một cách rộng rãi để kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội.

Những con số bất ngờ trong chiến dịch Xanh của hệ thống quần thể FLC Hotels & Resorts ảnh 1

Không đứng ngoài cuộc, FLC Hotels & Resorts - đơn vị quản lý và vận hành chuỗi quần thể nghỉ dưỡng cao cấp của FLC đã “ra quân” trong một chiến dịch quy mô mang tên “Quần thể xanh - Nghỉ dưỡng trong lành” với mục tiêu bồi đắp, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và gìn giữ không gian nghỉ dưỡng lý tưởng thông qua những hoạt động thiết thực. Đây cũng là chiến dịch được phát động trong khuôn khổ Kỷ niệm 18 năm ngày thành lập của Tập đoàn FLC.

Trong đó, clip “Hành trình một ngày xanh tại FLC Hotels & Resorts” đã được đón nhận một cách tích cực ngay sau khi đăng tải trên fanpage. Đoạn clip là tổng hợp những hành động “nhỏ nhưng mang thay đổi lớn” mà hàng ngàn cán bộ nhân viên tại chuỗi quần thể nghỉ dưỡng của FLC đã và đang thực hiện mỗi ngày.

Từ những thói quen đơn giản như tích cực sử dụng thang bộ, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tái chế giấy, tiết kiệm điện – nước, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường… cho tới những thay đổi lớn như đổi cơ cấu xếp phòng để tận dụng năng lượng, phủ xanh đất trống, lắp đặt hệ thống thiết bị thông minh… Mỗi hành động đều truyền cảm hứng cũng như giúp người xem có cái nhìn đúng đắn hơn về cách để bảo vệ môi trường.

Điều đặc biệt, clip đã làm thay đổi nhận thức của nhiều người trước những thói quen tưởng chừng như vô hại. Điển hình như thói quen bật điều hòa ở nhiệt độ rất thấp nhằm làm mát nhanh chóng, trong khi cách làm này vừa không đem lại hiệu quả như mong muốn, vừa làm giảm tuổi thọ của thiết bị và đặc biệt là gây hao tốn điện năng. Hay thói quen bật điện ở tất cả các phòng trong khách sạn cùng một lúc dù không có nhu cầu sử dụng thực sự.

Sau 18 ngày phát động chiến dịch, các quần thể nghỉ dưỡng thuộc hệ thống FLC Hotels & Resorts bao gồm: FLC Hạ Long, FLC Sầm Sơn, FLC Vĩnh Phúc, FLC Quy Nhơn…đã đạt được những kết quả ấn tượng. Cụ thể, tổng lượng điện tiết kiệm tại 4 quần thể lên đến 252.942 KWh, tương đương lượng điện để thắp sáng bóng đèn LED thông dụng trong 16.862.800 giờ (khoảng gần 2 năm). Lượng nước tiết kiệm được là 23.720 m3, bằng thể tích nước sinh hoạt của một hộ gia đình 4 -5 người trong trung bình khoảng 40 năm. 

Bên cạnh tiết kiệm tài nguyên, các quần thể nghỉ dưỡng cũng chú trọng tới vấn đề rác thải nhựa đang gây nhức nhối hiện nay trên toàn thế giới. Bằng nhiều biện pháp sáng tạo, lượng rác thải nhựa sử dụng tại các quần thể đã giảm thiểu đáng kể. Điển hình tại FLC Hạ Long, lượng cốc nhựa và ống hút nhựa giảm tới 95,94%.

Những con số bất ngờ trong chiến dịch Xanh của hệ thống quần thể FLC Hotels & Resorts ảnh 2

Tại FLC Quy Nhơn, ban lãnh đạo đã dành tặng 1.500 cây xanh và hỗ trợ trồng cây trong khu vực chính quyền xã Nhơn Lý. Trong khi đó, đội ngũ cán bộ nhân viên cũng tổ chức đạp xe nhằm kêu gọi người dân chung tay hành động bảo vệ môi trường sống.

Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, chiến dịch “Quần thể xanh, nghỉ dưỡng trong lành” không dừng lại ở tháng 10 mà sẽ tiếp tục được FLC Hotels & Resorts phát triển thành một nét văn hóa trên toàn hệ thống.

Nằm trong hệ sinh thái đa dạng và đồng bộ của Tập đoàn FLC, FLC Hotels & Resorts hiện sở hữu nhiều quần thể du lịch quy mô lớn đã đi vào hoạt động, thu hút hàng triệu lượt du khách đến nghỉ dưỡng mỗi năm. Những chiến dịch Xanh với ý nghĩa thiết thực không chỉ thể hiện nỗ lực bảo vệ môi trường tại các quần thể, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách, mà còn góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững mà Tập đoàn FLC đã và đang vạch ra như một định hướng chiến lược trên toàn hệ thống.

TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.