Nước sông Đà xuống thấp, Hà Nội đối mặt với nguy cơ thiếu nước sạch

Công ty CP VIWACO (Tổng công ty Cổ phần Vinaconex) vừa có thông báo tới khách hàng về việc nước sông Đà xuống thấp phía hạ lưu đập thuỷ điện Hoà Bình và nguy cơ tạm ngừng cấp nước.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, Viwaco cho hay công ty đã nhận được thông báo từ Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) về nguy cơ trên. Theo đó, nếu nhà máy thủy điện Hòa Bình không vận hành để điều tiết lượng nước phía hạ lưu cho sản xuất, Viwasupco sẽ sớm phải tạm ngừng cung cấp nước sạch. Dự kiến ban đầu là từ chiều ngày 5/7.

Trước đó, ngày 4/7, Viwasupco cũng đã có văn bản gửi tới các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội trình bày nội dung trên. Đặc biệt, từ ngày 3/7 mực nước sông Đà thuộc khu vực hạ lưu của nhà máy thủy điện Hòa Bình luôn ở mức rất thấp, không đủ nước để sản xuất.

Vì vậy, để đảm bảo cung cấp nước liên tục cho người dân Hà Nội, phía Công ty nước sạch Sông Đà đã có kiến nghị UBND thành phố đề nghị Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các cơ quan liên quan khẩn cấp điều tiết, vận hành nhà máy thủy điện Hòa Bình để nguồn nước sông Đà phía hạ lưu không bị cạn kiệt, đủ nước cho công ty vận hành sản xuất.

Đại diện Viwasupco cho biết, công ty đã làm việc với Nhà máy thủy điện Hòa Bình và được phía nhà máy tạo điều kiện nên tới hiện tại, nguồn nước sông Đà vẫn đủ để Viwasupco duy trì sản xuất, cung cấp nước cho người dân Thủ đô Hà Nội.

Về phía nhà máy thủy điện Hòa Bình, lãnh đạo nhà máy này cũng cho biết với mực nước hiện nay của đập thủy điện hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu nước sạch sinh hoạt của người dân khu vực.

Hiện tại, việc cung cấp nước sạch cho khu vực nội đô Hà Nội đang được giao cho 5 đơn vị chính gồm Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội (Hawacom); Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông; Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nước sạch (Viwaco); Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco); và Công ty Cổ phần nước mặt sông Đuống.

Trong đó, Viwasupco là công ty chuyên cấp nguồn nước mặt từ nhà máy nước mặt Sông Đà và một số nhà máy nước quy mô nhỏ khác cho các công ty sản xuất nước sạch còn lại.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: