Ô nhiễm không khí ở ngưỡng 'rất xấu', khuyến cáo người Hà Nội không ra ngoài

Tình trạng ô nhiễm không khí sáng nay tại Hà Nội duy trì ngưỡng tím (rất xấu), có nơi gần chạm ngưỡng nâu, cảnh báo ảnh hưởng tới sức khỏe con người.
Cổng Thông tin Quan trắc Môi trường Hà Nội cũng thống kê chất lượng không khí ở Hà Nội nhiều nơi chạm ngưỡng tím vào sáng nay.
Cổng Thông tin Quan trắc Môi trường Hà Nội cũng thống kê chất lượng không khí ở Hà Nội nhiều nơi chạm ngưỡng tím vào sáng nay.

Sáng 12/12, chỉ số chất lượng không khí (AQI) nhiều nơi tại Hà Nội vẫn ở ngưỡng tím – ngưỡng rất xấu, mức cảnh báo ảnh hưởng tới sức khoẻ người dân.

Điển hình là những khu vực: Hàng Đậu, (219), Phạm Văn Đồng (218), Thành Công (212), Minh Khai – Bắc Từ Liêm (211), Cầu Giấy (234), Cửa Đông, Hoàn Kiếm (222), khu đô thị Trung Văn (254), Học viện Tài chính (255)...

Cổng Thông tin Quan trắc Môi trường Hà Nội thời điểm đo 10h sáng cũng cho thấy nhiều nơi chạm ngưỡng tím.

Trang Airvisual thời điểm 10h31 xếp Hà Nội đứng thứ 4, TP.HCM thứ 6 trong tổng số 10.000 thành phố ô nhiễm nhất thế giới với AQI lần lượt là 222 và 187. Đơn vị đo tính theo Mỹ.

Theo thống kê trên ứng dụng chất lượng không khí PAMair, không chỉ riêng Hà Nội và TP.HCM, một số tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc hôm nay cũng ở ngưỡng không khí rất xấu bao gồm: Hưng Yên (223), Bắc Ninh (235), Vĩnh Phúc (271), Thái Bình (227) và Nam Định (277)…

Theo các chuyên gia, thời tiết tại Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc những ngày qua rất hanh, khô, ít gió, kết hợp với lượng khí thải từ nhiều nguồn bay lên nhưng không thể phát tán nên xảy ra hiện tượng nghịch nhiệt. Đây là nguyên nhân chính khiến không khí ô nhiễm.

Ô nhiễm không khí ở ngưỡng 'rất xấu', khuyến cáo người Hà Nội không ra ngoài ảnh 1

Hà Nội và TP.HCM thuộc nhóm những thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

Ngoài ra, khói bụi từ công trường, máy móc xây dựng, các phương tiện giao thông hay thói quen buôn bán, đốt than, rơm rạ của người dân cũng làm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng không khí của Hà Nội.

Dự kiến, thời gian tới, nếu thời tiết không có nhiều biến chuyển, tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội sẽ duy trì từ nay cho tới những tháng đầu năm 2020.

Trước tình hình trên, các chuyên gia khuyến cáo người dân, đặc biệt là nhóm người già, trẻ nhỏ, người có tiền sử mắc các bệnh hô hấp mãn tính không nên ra ngoài. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, mọi người cần trang bị mũ, áo, khẩu trang và kính để hạn chế tác hại của ô nhiễm không khí.

Theo VTC News
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.