Osin thất nghiệp vì… robot

[Ngày Nay] - Những robot dọn nhà dành cho những gia đình bận rộn đã và đang được tung ra ngày một nhiều trên thế giới. Đó là những con robot có thể nấu ăn, làm vườn và làm bất cứ điều gì do chủ nhân điều khiển mà không hề phàn nàn như người giúp việc.

Các nhà khoa học thế giới đã sáng chế ra nhiều robot giúp việc cừ khôi hơn cả người giúp việc, thậm chí nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng robot hơn người giúp việc. Dưới đây là những robot được ưa chuộng trên thị trường:

1. Robot Temi

Osin thất nghiệp vì… robot ảnh 1

Temi – một sản phẩm của Roboteam Home được coi là robot di động cho riêng cá nhân khi nó có thể đi theo chân chủ nhân bất cứ nơi nào trong nhà và làm theo bất cứ mệnh lệnh nào như gọi thú cưng vào nhà, mang đĩa bẩn vào bếp, phát nhạc trong nhà…  Ngoài ra, Temi giúp người sử dụng tự động trả lời và thực hiện cuộc gọi video cho bạn bè. Temi có khả năng trả lời những câu hỏi từ cuộc sống hàng ngày như “thời tiết hôm nay thế nào?”, “có tin tức gì mới”, “ai là người đã dắt chó ra khỏi nhà?”, cho đến các kiến thức xã hội như “Ai là thủ tướng nước Đức?”…

Temi có màn hình 20 inch, micro phát tiếng nói, loa và 60 cảm biến… Nó có mức giá khoảng 1.500 đô la.

2. Robot Kobi

Osin thất nghiệp vì… robot ảnh 2

Một robot làm vườn đầu tiên trên thế giới, là trợ thủ đắc lực cho những bà nội trợ có vườn cây ngoài trời. Kobi có khả năng cắt cỏ, tỉa lá cây và có thể thổi bay tuyết trong vườn hay lối vào nhà. Nó sẽ dọn rác và chăm sóc vườn bất chấp mọi thời tiết dù nắng hay mưa, robot Kobi có hình kích cỡ nhỏ giống với một chiếc ô tô đồ chơi của trẻ con nhưng có giá hơi “chát” là 4.000 đô la.

3. Robot Winbot 950

Đây là con robot lau kính hữu hiệu của Ecovacs. Tích hợp các công nghệ tiên tiến để làm sạch cửa kính một cách hiệu quả, có khả năng xoay điều hướng thông minh, di chuyển tuần tự có phương pháp, Winbot 950 là giải pháp làm sạch cửa kính hoàn hảo cho mỗi gia đình. Winbot 950 có thể di chuyển tự do trên cửa sổ, tự động lựa chọn con đường làm sạch hiệu quả nhất. Điều thú vị là chủ nhà có thể điều khiển robot từ xa với điều khiển cầm tay khá nhạy. Một robot Winbot có giá khoảng 400 USD.

4. Robot Spot Mini

Osin thất nghiệp vì… robot ảnh 3

Mới đây, công ty sản xuất robot nổi tiếng Boston Dynamics đã tung ra robot SpotMini với lời quảng cáo: robot đazinang không thể thiếu cho mọi gia đình hiện đại. SpotMini là một con robot 4 chân cỡ nhỏ, có thiết kế khá giống con người, nặng khoảng 25kg, có khả năng tự chạy, leo cầu thang… tự điều chỉnh hướng di chuyển một cách chủ động. Nó thích hợp cho các hộ gia đình hoặc văn phòng cần người giúp việc. Thiết bị này có đầy đủ các tính năng, có khả năng xử lý các vật thể thông qua cánh tay 5 bậc và cảm biến nhận thức.

5. Robot Zenbo

Osin thất nghiệp vì… robot ảnh 4

Một sản phẩm của hãng Asus chuyên giúp việc. Zenbo có khả năng hỗ trợ, đồng hành cùng các thành viên trong gia đình cũng như phục vụ các nhu cầu giải trí khác. Ngoài ra, nó cũng thể giúp đỡ những người lớn tuổi. Tính năng thú vị nhất của Zenbo đó là khả năng kết nối với các thiết bị truyền thống và thông minh. Chủ nhân có thể kiểm tra ai đang ở trước cửa nhà mình nhờ camera kết nối, sử dụng điều khiển từ xa từ chứ robot để mở cửa... hay khả năng tắt, mở, điều khiển hệ thống đèn, TV, điều hòa không khí.

Cha mẹ có thể điều khiển robot để kiểm tra sự an toàn của con trẻ hay cho Zenbo nhảy theo nhạc để chơi đùa cùng trẻ nhỏ thay bố mẹ chúng.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.