Phát động chương trình 'Ươm mầm xanh' năm 2019

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội đồng Đội Trung ương và Công ty TNHH Quốc Tế Unilever năm 2019; Kế hoạch số 156-KH/HĐĐTW ngày 31/7/2019 của Hội đồng Đội Trung ương về thực hiện Chương trình “Ươm mầm xanh” – Tổ chức hoạt động trồng cây bảo vệ môi trường và xây dựng sân cho thiếu nhi năm 2019, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng hai nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy của Công ty Quốc Tế Unilever tổ chức Họp báo chương trình “Ươm Mầm Xanh năm 2019 - là một trong những chương trình nằm trong chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” của Unilever Việt Nam phối hợp với các đối tác triển khai thực hiện.
Một gia đình trồng cây tại sự kiện.
Một gia đình trồng cây tại sự kiện.

Trong quá khứ, sân chơi tuổi thơ luôn có cây xanh cho bóng mát và gắn bó với ký ức của nhiều trò chơi dân dã. Tâm tư người mẹ nào cũng mong muốn con được thoả sức vui chơi và khám phá trong không gian xanh sạch, trong lành. Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là sân chơi của con ngày nay lại tương phản: thiếu cây xanh và bị xâm chiếm bởi khói bụi ô nhiễm từ tình trạng đô thị hoá. Những trải nghiệm ngoài trời vì thế ít dần, trẻ thơ không cảm nhận được niềm vui từ thiên nhiên, lớn lên xa lạ với lối sống xanh và bị đe dọa bởi bầu không khí ô nhiễm đầy bụi mịn độc hại.

Bên cạnh đó, Việt Nam nói chung và các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM nói riêng thường xuyên lọt vào danh sách ô nhiễm không khí nhất Thế giới. Cụ thể, 98% trẻ em dưới 5 tuổi ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình bị phơi nhiễm với nồng độ bụi PM2.5 cao hơn mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Mảng xanh suy giảm còn lượng bụi siêu mịn PM2.5 thì lại liên tục gia tăng, vượt mức an toàn cho phép, không chỉ xâm nhập qua đường hô hấp mà còn dễ dàng xuyên qua lỗ vải, tiến sâu vào lỗ chân lông trên da, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người cả bên trong lẫn bên ngoài.

Phát động chương trình 'Ươm mầm xanh' năm 2019 ảnh 1

Bà Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đồng Đội Trung Ương trả lời câu hỏi.

Gần 25 năm hoạt động tại Việt Nam, với sứ mệnh không ngừng cải thiện cuộc sống người dân toàn Thế giới dựa trên “Kế hoạch phát triển bền vững” hướng tới ba mục tiêu: tăng trưởng kinh doanh, giảm thiểu tác động đến môi trường và gia tăng những tác động tích cực đến xã hội, Unilever Việt Nam đã triển khai hàng loạt chương trình nhằm chung tay giải quyết những vấn đề xã hội - môi trường và tập trung vào chiến lược sản xuất xanh.

Nhận thấy, đây chính là thời điểm cần phải hành động ngay để chung tay cùng cộng đồng trồng cây tăng mảng xanh, tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em vui chơi trải nghiệm, tự do lấm bẩn, hai nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever đã phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình Ươm Mầm Xanh. Theo kế hoạch, từ tháng 09/2019 đến tháng 02/2020, chương trình sẽ tiến hành trồng mới 30.000 cây xanh, và trao tặng thiết bị cho 10 sân chơi trẻ em ở 10 Tỉnh/ Thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, TP.HCM, Phú Thọ, Quảng Ninh,… Các khu vực được lựa chọn để triển khai đều là những khu vực thiếu hụt mảng xanh, mật độ dân cư cao, thiếu sân chơi cho thiếu nhi. Tại đây, các sân chơi thiếu nhi sẽ được trang bị xích đu, cầu trượt, thang leo, thú nhún, cầu bập bênh, các dụng cụ tận dụng từ các sản phẩm tái chế,…

Phát động chương trình 'Ươm mầm xanh' năm 2019 ảnh 2

Các gia đình hưởng ứng trồng cây theo chương trình ''Ươm mầm xanh'' .

Bên cạnh chương trình “Ươm Mầm Xanh” nhằm chung tay bảo vệ bầu không khí và mang đến nhiều sân chơi phủ xanh hơn cho thiếu nhi, từ tháng 09/2019, hai nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever sẽ phối hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì môi trường Xanh Hà Nội và cộng đồng trao tặng thủ đô mảng cây xanh hình trái tim. Đây là một phần trong chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” do OMO Matic và Lifebuoy triển khai cùng sự hỗ trợ đồng hành của các đối tác, với kỳ vọng tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến môi trường.

Những năm gần đây, người dân thủ đô thường xuyên phải gánh chịu tác động nặng nề của ô nhiễm không khí, Hà Nội nhiều lần có tên trong bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới, khiến sức khoẻ của người trưởng thành và tương lai trẻ nhỏ đều bị ảnh hưởng. Vì lẽ đó, kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì môi trường Xanh Hà Nội và cộng đồng, hai nhãn hàng OMO Matic, Lifebuoy quyết định trao tặng thủ đô mảng cây xanh hình trái tim. Dự kiến vào tháng 10/2019, 76 cây tán rộng và cây ăn quả (như xoài, sấu, điệp, lộc vừng, osaka hoa vàng,…) sẽ được trồng tại những khu đông dân, khu văn hoá trong nội thành Hà Nội, góp phần tô điểm sắc xanh và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay tiếp nối hành động giảm thiểu ô nhiễm không khí.

Phát động chương trình 'Ươm mầm xanh' năm 2019 ảnh 3

Hình ảnh chiến dịch trồng 76 cây tạo thành hình trái tim giữa lòng Thủ Đô với Xanh Hà Nội

Bà Ngô Tú Linh – Quản lý thương hiệu Lifebuoy Việt Nam cho biết: “Tự hào là thương hiệu luôn khuyến khích các hoạt động gần gũi với thiên nhiên, OMO Matic – người bạn đồng hành đáng tin cậy cho mọi nhu cầu giặt máy, giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu để tự do trải nghiệm lấm bẩn, trong khi Lifebuoy bảo vệ làn da của các thành viên gia đình khỏi vi khuẩn và bụi bẩn ô nhiễm gây hại. Cả hai nhãn hàng đồng hành đều tin rằng thông qua chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam”, nhiều mầm xanh sẽ được vun trồng, đồng thời mang đến những trải nghiệm quý giá để các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ có cơ hội vui chơi trong bầu không khí trong lành, sạch bụi.

Việc phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương trồng mới 30.000 cây và đồng hành cùng tổ chức chính phủ Xanh Hà Nội trồng cây thành hình trái tim giữa lòng Hà Nội vừa để góp thêm công sức vào công cuộc gia tăng mảng xanh, vừa thu hút sự chú ý của công chúng, nâng cao nhận thức, sự quan tâm về ô nhiễm môi trường, từ đó kêu gọi mọi người hành động ngay để giảm tải áp lực lên bầu không khí, cứu lấy chính mình, bảo vệ thế hệ tương lai”. 

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: