Phát hiện bộ xương khủng long khổng lồ có tuổi thọ 70 triệu năm

(Ngày Nay) - Hóa thạch được cho là hài cốt của một con khủng long sauropod, một thành viên của những loài ăn cỏ khổng lồ sống trên hành tinh của chúng ta hàng triệu năm trước.

Phát hiện bộ xương khủng long khổng lồ có tuổi thọ 70 triệu năm

Một nhóm các nhà khoa học Nhật Bản và Mông Cổ đã phát hiện ra bộ xương của một con khủng long khổng lồ ở sa mạc Gobi ở Mông Cổ, hãng tin Jiji có trụ sở tại Nhật Bản cho biết.

Hóa thạch được cho là thuộc về một con khủng long Sauropoda sống cách đây 70 triệu năm. Sauropoda là loài khủng long bốn chân cổ dài sống ở Trái đất trong thời kỳ kỷ Jura và kỷ Phấn trắng. Chi này bao gồm các sinh vật lớn nhất từng hiện diện trên trái đất, đặc biệt là gã khổng lồ Argentinosaurus - loài khủng long mà các nhà khoa học tin rằng đã có chiều dài trên 36 mét và cao hơn 21 mét.

Con khủng long được phát hiện ở sa mạc Gobi dường như nhỏ hơn họ hàng của mình, nhưng kích thước của nó vẫn hết sức ấn tượng: các nhà khoa học đã tìm thấy một xương đùi dài 1,55 mét hóa thạch. Họ cho rằng đây là một trong những mẫu vật lớn nhất được khai quật trong lớp địa chất từ giai đoạn cuối kỷ Phấn trắng ở sa mạc Gobi.

Nhóm nghiên cứu cũng đã phát hiện ra một dấu chân khủng long hóa thạch còn sót lại bởi một con ornithopod (khủng long chân chim) - loài khủng long ăn thực vật hai chân. Kích thước của dấu chân đo được là 0,85 mét chiều dài và 1,15 mét chiều rộng, đây gần như là dấu chân khủng long lớn nhất được phát hiện. Khủng long "chân to" này có thể dài khoảng 17 mét - lớn hơn 5 mét so với loài ăn thịt nổi tiếng Tyrannosaur rex (khủng long bạo chúa).

Theo Sputnik

Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.