Phát hiện vùng đất 'chết' trên Trái đất

(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Pháp nói rằng họ đã phát hiện ra một nơi trên Trái đất không tồn tại sự sống, mặc dù có sự hiện diện của nước trong khu vực.
Phát hiện vùng đất 'chết' trên Trái đất

Các nhà nghiên cứu đã khám phá một loạt các mẫu vật được lấy từ 4 khu vực trong khu phức hợp địa nhiệt Dallol ở phía bắc Ethiopia giữa năm 2016 và 2018.

"Chúng tôi đã tìm ra hai rào cản chính ngăn cản sự sống phát triển mạnh tại khu vực này mặc cho sự xuất hiện của nước - khởi nguồn cho sự sống trên Trái đất", các nhà khoa học công bố phát hiện của mình trên tạp chí Nature Ecology & Evolution.

Từ năm 2016 đến 2018, họ đã triển khai một loạt các kỹ thuật để tìm kiếm bất kỳ dấu vết nào của sự sống trong hệ thống ao hồ Dallol chỉ để kết luận rằng sự kết hợp giữa mức độ cực cao của nước muối và axit sẽ gây ảnh hưởng tới bất kỳ sinh vật nào.

Các nhà khoa học giải thích rằng ngoài thực tế là nước ở khu vực Dallol cực kỳ chua và mặn, nó còn chứa một lượng magiê khổng lồ.

Điều này khẳng định một giả thuyết rằng nước không chứa bất kỳ chất khoáng hoặc vi khuẩn có hại nào vì trong điều kiện khắc nghiệt này, các tế bào sống sẽ bị phá hủy.

Một nghiên cứu trước đó về khu vực Dallol tuyên bố đã phát hiện ra một số bằng chứng về sự sống của vi sinh vật cực kỳ nhỏ bé tại đây.

Theo Sputnik
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.